Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/04/2024 16:06 (GMT+7)

Bình Dương: Sự cố về an toàn thực phẩm làm 49 người nhập viện

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 3/4, tại Bình Dương, 49 người ăn bánh mì, bánh bao miễn phí đã nhập viện, do nghi ngộ độc thực phẩm.

Sự việc diễn ra khi 49 người dân trong Đoàn Lân sư rồng tại Lễ hội Cộ Ông Bổn ở thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) có ăn sáng bằng bánh mì chay từ thiện vào sáng 3/4 rồi nhập viện với các triệu chứng ban đầu như đau bụng, buồn ói, tiêu chảy...

Báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An cho biết, có 49 ca nhập viện với triệu chứng ban đầu là ói, đau bụng, tiêu chảy... Đa số trường hợp đều xuất hiện triệu chứng sau khi ăn bánh mì, bánh bao phát miễn phí từ 1 - 2 giờ.

tm-img-alt
Nhiều người dân trong Đoàn Lân sư rồng nhập viện sau khi ăn sáng bằng bánh mì chay từ thiện.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo khẩn Trung tâm Y tế thành phố Thuận An khẩn trương nhanh chóng, tập trung cán bộ y tế xử lý, tạo mọi điều kiện tốt nhất để theo dõi điều trị cho người bệnh và Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tiến hành xử lý điều tra vụ việc, xét nghiệm mẫu thức ăn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đến nay, 6 người đã được xuất viện; 43 người sức khỏe đã ổn định, sinh hiệu ổn, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các triệu chứng đau bụng, buồn ói, tiêu chảy giảm rất nhiều.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, qua điều tra ban đầu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương nhận định đây là một sự cố về an toàn thực phẩm. Hiện ngành Y tế tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai mọi giải pháp để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn.

Theo Bộ Y tế, trong quý I, cả nước đã xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm, khiến 659 người bị ngộ độc, trong đó có 3 người tử vong. Để phòng chống ngộ độc thực phẩm, các địa phương cần chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chú trọng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.