Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/01/2022 15:11 (GMT+7)

'Biến gia thành tự', ông Tùng Vân từng ban hành những điều luật 'không giống ai' tại Tịnh Thất Bồng Lai

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi ông Lê Tùng Vân bị khởi tố bởi 3 tội danh cùng lúc, những phát ngôn trước đó của ông này đã và đang được cư dân mạng "đào" lại và chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Sự việc lùm xùm xoay quanh "Tịnh Thất Bồng Lai" (hay còn có tên gọi khác là "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ") mới đây tiếp tục nhận được sự quan tâm trở lại của dư luận sau khi thông tin ông Lê Tùng Vân (người đứng đầu Tịnh thất) bị khởi tố cùng lúc 3 tội danh.

Cụ thể, ông Lê Tùng Vân bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân... và tội loạn luân.

'Biến gia thành tự', ông Tùng Vân từng ban hành những điều luật 'không giống ai' tại Tịnh Thất Bồng Lai Ảnh 1
Ông Lê Tùng Vân

Những phát ngôn trước đó của ông Lê Tùng Vân đã và đang được cư dân mạng "đào" lại và chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Trong đó, gây chú nhất là đoạn clip liên quan đến việc ông Lê Tùng Vân tự ban hành những điều luật cho những người "tu hành" tại Tịnh thất Bồng Lai.

'Biến gia thành tự', ông Tùng Vân từng ban hành những điều luật 'không giống ai' tại Tịnh Thất Bồng Lai Ảnh 2
Ông Lê Tùng Vân nói về các điều luật tự quy định tại "Tịnh Thất Bồng Lai". Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, trong đoạn clip này, ông Lê Tùng ngồi trò chuyện với một "đệ tử" của mình. Ông nói: “Theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, con tu ở chùa khác phải giữ 5 điều luật là không uống rượu, không chơi bời, không gian tham, không trộm cắp, không tà dâm… Còn ở đây, con không cần giữ 5 điều đó.

Con chỉ cần giữ 3 điều cho thầy: Điều thứ nhất là tình thương, điều thứ hai là tha thứ, điều thứ 3 là giúp đỡ mọi người. Con mà thương người ta rồi, con đâu có hiếp đáp người ta. Con thương người ta rồi, con đâu có hãm hiếp người ta".

'Biến gia thành tự', ông Tùng Vân từng ban hành những điều luật 'không giống ai' tại Tịnh Thất Bồng Lai Ảnh 3

Trước đó, ông Lê Tùng Vân lại tự xưng là "trụ trì" của "Tịnh Thất Bồng Lai". Ngoài ra, những video clip được tung lên các trang mạng xã hội cho thấy, mặc dù chưa bao giờ xuất gia, nhưng ông Lê Tùng Vân, luôn mạo xưng mình là "Thầy ông Nội" hay Thầy Thích Tâm Đức. Ông này cũng tự cạo đầu trọc, mặc lễ phục, pháp phục, làm lễ phục xuất gia cho người khác, nhận Phật tử làm tín đồ và tự xưng "Tịnh thất Bồng Lai" là chùa.

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Long An khẳng định, "Tịnh Thất Bồng Lai" không phải cơ sở tôn giáo và có nhiều vấn đề gây mất an ninh trật tự địa phương, có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi, không chấp hành đúng các thủ tục pháp lý về khai báo nhân khẩu, lưu trú...

Công an tỉnh Long An cũng thông tin,Tịnh thất Bồng Lai, sau này đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ" là cơ sở thờ tự tự phát, mạo nhận, không được giáo hội Phật giáo tỉnh Long An thừa nhận, những người trong cơ sở này không phải là tu sĩ Phật giáo.

Những người đứng đầu tại cơ sở này đã mạo nhận, giả danh Phật giáo, biến nhà riêng thành cơ sở tôn giáo, "biến gia thành tự", tiến hành các hoạt động tôn giáo trái phép, lơi dụng lòng tin, lòng tốt của cộng đồng để trục lợi. Cơ sở này còn có những hoạt động có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan điều tra cần làm rõ hành vi này, nếu đủ căn cứ thì xử lý theo pháp luật.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Mưng, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Long An cũng cho biết, qua kiểm tra tại hộ bà Cao Thị Cúc (người trong Tịnh thất) , cơ quan chức năng xác định có yếu tố lợi dụng tôn giáo và lợi dụng trẻ em để vận động kêu gọi từ thiện từ các nơi, thậm chí cả kiều bào ở nước ngoài, để trục lợi.

Cùng chuyên mục

Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.