Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/04/2022 16:55 (GMT+7)

Bị gia đình ép cưới một người đàn ông xa lạ, cô gái bỏ nhà ra đi, ăn ngủ ở nghĩa địa suốt 4 năm ròng

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhất quyết phản đối cuộc hôn nhân sắp đặt, cô gái đã bỏ nhà ra đi và sống trong nghĩa địa suốt 4 năm dài. Điều đáng buồn là, khi được tìm thấy, người ta phát hiện thần trí cô gái không còn tỉnh táo.

Những tưởng thời đại tân tiến, không còn những tục lệ "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy" xưa lắc. Tuy nhiên trường hợp đó vẫn xảy ra với một cô gái họ Lỗ đến từ vùng nông thôn Hồ Bắc (Trung Quốc) được trang Sohu đưa tin mới đây khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Được biết, cách đây 4 năm cô gái phải nghe theo sự sắp xếp của gia đình đính hôn với một người đàn ông ở làng 4. Sau vài lần gặp lỡ, cô Lỗ không hề có tình cảm với đối phương nên bất chấp sự sắp đặt của gia đình mà quyết định hủy hôn.

Bị gia đình ép cưới một người đàn ông xa lạ, cô gái bỏ nhà ra đi, ăn ngủ ở nghĩa địa suốt 4 năm ròng Ảnh 1
Cô Lỗ đã sống ở nghĩa địa 4 năm dài mà không trở về nhà lấy 1 lần. (Ảnh: Sohu)

Để thể hiện sự quyết tâm của mình, cô Lỗ đã không nói chuyện với bố mẹ, áp dụng phương pháp chiến tranh lạnh để khiến gia đình thay đổi quyết định. Phía bố mẹ cô Lỗ thì vẫn rất cứng rắn, làm đủ mọi cách để thuyết phục con gái đến hôn sự đã được ấn định ngày.

Trước sự cưỡng ép vô lý của bố mẹ và gia đình, cô Lỗ đã bỏ nhà ra đi, ngay trước ngày cưới đã cận kề. Sau đó gia đình cô Lỗ tá hỏa đi tìm nhưng họ hoàn toàn không thể tìm thấy tung tục của con gái. Thậm chí, họ đã phải treo giải thưởng 100.000 nhân dân tệ (khoảng 360 triệu đồng) với hy vọng người ngoài có thể giúp đỡ tìm thấy cô Lỗ.

Bị gia đình ép cưới một người đàn ông xa lạ, cô gái bỏ nhà ra đi, ăn ngủ ở nghĩa địa suốt 4 năm ròng Ảnh 2
Ảnh: Sohu

Và sau 4 năm dài, ngày 15/4 vừa qua, các tình nguyện viên đã tìm thấy một người phụ nữ vô gia cư ở nghĩa trang. Sau khi xác nhận, hóa ra người này chính là cô Lỗ 4 năm trước đã bỏ nhà ra đi vì không muốn có 1 cuộc hôn nhân sắp đặt.

Bị gia đình ép cưới một người đàn ông xa lạ, cô gái bỏ nhà ra đi, ăn ngủ ở nghĩa địa suốt 4 năm ròng Ảnh 3
Ảnh: Sohu

Không ai biết chuyện gì đã xảy ra với người phụ nữ trong mấy năm lưu lạc ở bên ngoài. Người thân cũng không thể tưởng tượng cảnh một mình sống trong nghĩa trang sẽ như thế nào, chỉ biết rằng sau khi gia đình đón cô Lỗ về thì nhận ra cô đã gặp vấn đề về thần kinh, tâm trí không còn tỉnh táo.

Vào giây phút cô Lỗ và gia đình đoàn tụ, cô Lỗ đã có phản ứng đề phòng, bước lùi lại khi thấy cha. Còn người cha thì không thể kìm nén được xúc động mà bật khóc. ông cảm thấy ân hận vì đã dồn ép con gái đến bước đường cùng. Ông bố nói sẽ đối xử tốt với con gái và hứa 'lỗi lầm như vậy sẽ không tái phạm lần thứ hai'. Về phần thưởng, các tình nguyện viên đã từ chối khoản hậu tạ sau khi xác định được danh tính của cô Lỗ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.