Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/05/2022 16:38 (GMT+7)

Bé trai phát bệnh, tử vong sau một tháng bị chó dại cắn

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau 1 tháng bị chó dại cắn, bé trai học lớp 9 ở Quảng Bình bị phát bệnh và tử vong.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, cho biết chiều tối ngày 25/5/2022, tại khoa Lâm sàng của bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhi bị chó dại cắn.

Bé trai phát bệnh, tử vong sau một tháng bị chó dại cắn
Ảnh minh hoạ.

Bệnh nhi là học sinh lớp 9, chuẩn bị tốt nghiệp trung học cơ sở, thân hình cao to, khỏe, thích chơi thể thao bị một chú chó con cắn. Sau 2 ngày chú chó chết.

Một tháng sau, khi chơi bóng đá xong, cháu thấy rất mệt, đau nhiều ở chân bị chó cắn và có biểu hiện sợ gió, uống nước thì bị co thắt vùng hầu họng.

Người nhà đưa cháu vào viện, được bác sĩ giải thích là vô phương cứu chữa nên đưa về. Sau khi về nhà, cháu bé đã tử vong sau vài tiếng.

Các bác sĩ cho biết, hiện nay trên thế giới chưa có bệnh viện nào có thể điều trị được căn bệnh này.

Từ cuối năm 2021 đến nay, đây là ca thứ tư bị chó dại cắn ở vùng quê này, tất cả đều không qua khỏi.

Đây là lời cảnh tỉnh cho những ai yêu thích động vật, muốn nuôi chó, mèo phải tiêm phòng đầy đủ. Đồng thời mọi người dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh Dại do Bộ Y tế ban hành, đặc biệt chú ý đối với trẻ nhỏ.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.