Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/04/2024 13:41 (GMT+7)

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch thành phố Long Xuyên Nguyễn Bảo Sinh

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Bảo Sinh (48 tuổi), hiện là Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên.

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Nguyễn Bảo Sinh
Bị can Nguyễn Bảo Sinh, Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên. Ảnh: HD.

Liên quan vụ án “Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất" ở TP. Long Xuyên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an An Giang đã có danh sách triệu tập 15 người ở TP Long Xuyên để phục vụ điều tra. Trong danh sách này có ông Nguyễn Bảo Sinh.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an An Giang đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 bị can liên quan vụ án, gồm: Nguyễn Thanh Phong (cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Long Xuyên); Nguyễn Thiện Thanh (cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Long Xuyên) và Huỳnh Lê Phong (nguyên Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Long Xuyên).

Theo Cơ quan điều tra, từ năm 2019, ông Võ Văn Trung, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Long Xuyên (đã chết) đã lợi dụng chức vụ Phó Giám đốc và Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Long Xuyên làm hồ sơ khống để cấp sai quy định 5 thửa đất ở do Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Long Xuyên quản lý cho 5 hộ dân, gồm: Nguyễn Văn Cương (ngụ Tiền Giang), Nguyễn Văn Tiếp, Nguyễn Văn Núp, Nguyễn Tấn Tài và Trần Thị Hồng Hoa (cùng ngụ An Giang).

Sau khi đã cấp giấy chứng nhận, ông Trung đã bán 2 thửa đất do Cương và Tiếp đứng tên cho Lê Văn Phong (ngụ TP Long Xuyên) với giá 7,2 tỉ đồng. Sau đó, Phong bán lại 2 thửa đất này cho người khác với giá 11,5 tỉ đồng

Cơ quan Điều tra xác định, 5 thửa đất nêu trên do những người có thẩm quyền, trách nhiệm đã tham mưu, duyệt cấp không đúng đối tượng được bồi thường hỗ trợ tái định cư. Do đó, tiến hành khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất".

Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.