Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/04/2022 10:35 (GMT+7)

Bắt tạm giam bị can lợi dụng hình ảnh 'tu sĩ' để kêu gọi từ thiện, hành hạ trẻ mồ côi

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong quá trình nuôi trẻ mồ côi, đối tượng đã nhiều lần có hành vi dùng các vật dụng trong gia đình đánh các em gây thương tích.

Công an TP. Sóc Trăng đã tiến hành thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Hồ Hữu Phúc (SN 1973, ĐKTT: Số 849, đường Lê Đại Hành, khóm 6, phường 4, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi cố ý gây thương tích.

Cụ thể, trong thời gian sinh sống tại địa chỉ trên, Hồ Hữu Phúc có nhận nuôi nhiều trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn về nhà nuôi dưỡng. Trong quá trình nuôi những đứa trẻ này Phúc đã nhiều lần có hành vi dùng các vật dụng trong gia đình đánh những trẻ em do mình nuôi dưỡng gây thương tích.

Sau đó có một số trẻ em đã bỏ trốn về nhà và được người thân đưa đến cơ quan chức năng trình báo về sự việc trên. Qua quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Sóc Trăng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng và thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Bắt tạm giam bị can lợi dụng hình ảnh 'tu sĩ' để kêu gọi từ thiện, hành hạ trẻ mồ côi Ảnh 1

Trước đó, cũng tại địa chỉ số 849, đường Lê Đại Hành, khóm 6, phường 4, thành phố Sóc Trăng nơi đối tượng Phúc sinh sống. Dù chỉ là nhà ở nhưng tại đây đối tượng lại trang trí giống như một ngôi chùa phật giáo, đặt rất nhiều tượng phật trong và ngoài khuôn viên nhà, những người sống nơi đây đều mặc đồ tu, cạo đầu trọc và những đứa trẻ nơi đây gọi Phúc là thầy.

Những hoạt động tại địa điểm này đã ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tác động xấu đến các hoạt động sinh hoạt tôn giáo bình thường của tăng ni, phật tử các chùa và tự viện trên địa bàn nên Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cũng đã có thông báo khẳng định đối tượng Hồ Hữu Phúc và những người sinh sống tại đây không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu hành phật giáo và địa điểm này cũng không phải là cơ sở tự viện, nơi thờ tự của Giáo hội phật giáo Việt Nam.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Sóc Trăng đang tiếp tuc điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.

Tin mới