Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 15/02/2025 17:18 (GMT+7)

Bất ngờ một địa phương chọn Lịch sử - Địa lý là môn thứ 3 vào lớp 10

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, Sở lựa chọn 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 gồm: Toán, Ngữ văn và Lịch sử - Địa lý.

Thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT chuyên sẽ thi 4 môn, gồm: Toán, Ngữ văn và Lịch sử – Địa lý và môn chuyên, nội dung thi bảo đảm tuyển chọn được học sinh có năng khiếu về môn chuyên đó.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện kế hoạch của nhà trường, củng cố ôn tập cho học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi phù hợp và hiệu quả.

Tính đến nay, ít nhất 25 tỉnh thành công bố hoặc dự kiến môn thứ ba. Ngoại trừ Vĩnh Phúc (môn Tổ hợp), Hà Giang (Lịch sử - Địa lý), các tỉnh đều chọn ngoại ngữ hoặc tiếng Anh.

Ảnh minh họa/Nguồn: VietNamNet
Ảnh minh họa/Nguồn: VietNamNet.

Theo quy chế tuyển sinh THCS và THPT, Bộ GD&ĐT quy định, từ năm 2025, việc thi tuyển vào lớp 10 gồm hai môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, và môn thi thứ ba (hoặc bài thi tổ hợp). Môn này do Sở GD&ĐT lựa chọn từ các môn được đánh giá bằng điểm số, nhưng không được chọn một môn quá ba năm liên tiếp.

Các tỉnh, thành có thể công bố môn thi thứ ba sau khi kết thúc học kỳ I nhưng không muộn hơn ngày 31/3 hàng năm. Nội dung thi vào lớp 10 nằm trong chương trình giáo dục phổ thông THCS, chủ yếu là lớp 9.

Thời gian làm bài của môn Ngữ văn là 120 phút, Toán 90 phút, môn thi thứ ba 60 phút hoặc 90 phút, bài thi tổ hợp 90 hoặc 120 phút.

Cùng chuyên mục

Những lưu ý với học sinh khi đăng ký học thêm
Theo quy định mới Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh tham gia học thêm trong nhà trường cần lưu ý đảm bảo thuộc đối tượng đăng ký học thêm. Học sinh tham gia học thêm ngoài trường học không đăng ký học lớp do giáo viên tại trường giảng dạy đối với môn học muốn đăng ký. Học sinh tiểu học chỉ học các lớp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
Học thêm, dạy thêm: Mong muốn có hướng dẫn cụ thể để đáp ứng nhu cầu giáo dục
Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo được ban hành và chuẩn bị có hiệu lực vào ngày 14/2/2025, nhiều trường học ở tỉnh Đắk Lắk đã tạm dừng tổ chức dạy thêm, điều chỉnh kế hoạch giảng dạy để phù hợp với quy định mới. Mặc dù, chủ trương này nhận được sự đồng thuận của đa số phụ huynh và giáo viên, nhưng vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại về việc tổ chức ôn tập cho học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp.

Tin mới

"Yoga cho não" giúp cai nghiện rượu
Tại bệnh viện đại học Brugmann ở thủ đô Brussels của Bỉ, một phương pháp điều trị đầy hứa hẹn đang được nghiên cứu và áp dụng cho những bệnh nhân nghiện rượu nặng: Neurofeedback.
Đề xuất đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm
Góp ý đối với dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi), UBND TP. Cần Thơ đề xuất đơn vị soạn thảo nghiên cứu mở rộng tính thuế đối với lãi tiền tiết kiệm và chỉ miễn thuế với các khoản gửi quy mô nhỏ.
Những lưu ý với học sinh khi đăng ký học thêm
Theo quy định mới Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh tham gia học thêm trong nhà trường cần lưu ý đảm bảo thuộc đối tượng đăng ký học thêm. Học sinh tham gia học thêm ngoài trường học không đăng ký học lớp do giáo viên tại trường giảng dạy đối với môn học muốn đăng ký. Học sinh tiểu học chỉ học các lớp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
In thẻ cào trúng thưởng: Doanh nghiệp cần làm gì để chiến dịch marketing thành công?
In thẻ cào trúng thưởng không chỉ giúp quảng bá thương hiệu, tăng tính tương tác và trải nghiệm của khách hàng mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong đợi, doanh nghiệp cần chú ý đến chất liệu, thiết kế, tính bảo mật trên thẻ cào và nhiều yếu tố khác.
Cảnh giác với tin nhắn Email giả mạo Bộ Nông nghiệp
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, mới đây, Chương trình quản lý thực phẩm hữu cơ (NOP) cho biết nhiều cơ quan, tổ chức hoặc các đơn vị cung cấp chứng nhận trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ đã nhận được những tin nhắn Email giả mạo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân hoặc dụ dỗ truy cập vào đường dẫn có chứa mã độc.