Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/02/2021 11:22 (GMT+7)

Bắt hai đối tượng thuê người dẫn đường, băng rừng để nhập cảnh trái phép nhằm trốn cách ly y tế

Theo dõi GĐ&PL trên

Do không muốn cách ly khi về đến Việt Nam nên các đối tượng này đã thuê một người Lào dẫn đường nhằm tránh được các chốt kiểm soát dịch.

Ngày 3/2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa phát hiện bắt giữ 2 đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Trước đó vào khoảng 14 giờ 2/2, lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh trong lúc đang làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn đã phát hiện đối tượng Trần Văn Hương (SN 1976) và Nguyễn Phúc Thành (SN 1991) đều ở Phúc Yên, Yên Thành, tỉnh Nghệ An đang cắt rừng nhập cảnh về Việt Nam đoạn biên giới giữa mốc 476 và mốc 477.

Bắt hai đối tượng thuê người dẫn đường, băng rừng để nhập cảnh trái phép nhằm trốn cách ly y tế Ảnh 1
2 đối tượng nhập cảnh trái phép bị lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ.

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã yêu cầu hai đối tượng về khu cách ly để khai báo y tế đồng thời lập biên bản xử lý theo đúng pháp luật.

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận vì muốn trốn cách ly khi nhập cảnh nên đã thuê một người Lào đưa đi cắt rừng qua biên giới với số tiền là 2.000.000 Kíp Lào (gần 5 triệu đồng). Khi đi được khoảng 5 km thì bị lực lượng chức năng Việt Nam phát hiện, bắt giữ.

Hiện hai người đàn ông này đã được hướng dẫn làm tờ khai y tế, đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly phòng dịch COVID-19 14 ngày tại khu cách ly tập trung KTX Mitraco ở TX. Kỳ Anh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Cùng chuyên mục

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.