Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 01/04/2023 09:04 (GMT+7)

Bắt đầu thu phí tham quan nhiều di tích tại Huế từ ngày 1/4

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 31/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đã có thông báo về việc tiến hành thu phí tham quan các điểm di tích Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, Cung An Định và lăng vua Thiệu Trị.

Theo đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tiến hành thu phí các điểm kể trên bắt đầu từ ngày 1/4/2023. Giá vé các điểm di tích lăng vua Thiệu Trị, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, cung An Định được áp dụng thống nhất cho du khách quốc tế và Việt Nam.

Bắt đầu thu phí tham quan Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, Cung An Định và lăng vua Thiệu Trị từ ngày 1/4 - Ảnh 1.
Du khách tham quan di tích Cung An Định.

Cụ thể, giá vé áp dụng ở mỗi điểm di tích đối với người lớn là 50 nghìn đồng/người/lượt. Trẻ em dưới 12 tuổi hoặc cao dưới 1,4 mét được miễn vé tham quan.

Việc thu phí này được thực hiện Nghị quyết số 22 ngày 26/10/2022 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích lịch sử văn hóa Huế thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế./.

Cùng chuyên mục

Tiếp tục mở rộng chính sách miễn visa để du lịch Việt Nam "cất cánh"
Ngày 15/2, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, trong đó yêu cầu nghiên cứu đề xuất chính sách miễn thị thực cho công dân một số nước phù hợp với tình hình mới và quan hệ hợp tác song phương. Các chuyên gia du lịch đánh giá, việc tiếp tục mở rộng chính sách miễn thị thực sẽ có lợi cho du lịch Việt Nam phát triển.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).