Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/12/2020 14:02 (GMT+7)

Bắt băng nhóm chuyên làm giả sổ đỏ để lừa bán đất, chiếm đoạt gần 13 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Các đối tượng này đã làm giả 19 sổ đỏ để bán đất, yêu cầu khách hàng đặt tiền cọc rồi chiếm đoạt.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết,  đơn vị này hiện đang tạm giữ Phan Thị Kiều Vân, Trịnh Thanh Tâm, Trần Hữu Thành (TP. Cần Thơ) và Đoàn Văn Huy (An Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Bắt băng nhóm chuyên làm giả sổ đỏ để lừa bán đất, chiếm đoạt gần 13 tỷ đồng Ảnh 1
Bắt băng nhóm chuyên làm giả sổ đỏ để lừa bán đất, chiếm đoạt gần 13 tỷ đồng Ảnh 2
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Báo SGGP.

Quá trình điều tra cho thấy, kể từ tháng 9/20202 đến nay, hai đối tượng Vân và Huy đã làm giả 19 sổ đỏ. Sau đó, cùng Thành và Tâm giả làm môi giới bất động sản, rao bán đất với giá rẻ hơn so với thị trường nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Khi đã dụ dỗ được khách hàng mua đất thì các đối tượng này yêu cầu khách đặt cọc rồi chiếm đoạt luôn số tiền này. Tổng cộng các đối tượng đã làm hợp đồng đặt cọc mua bán đất với 13 khách hàng, chiếm đoạt hơn 12,8 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, Vân còn dùng sỏ đỏ giả để thế chấp vay tiền. Trước đó vào ngày 16/12, lực lượng trinh sát đã theo dõi, bắt quả tang Phan Thị Kiều Vân đang nhận cọc chuyển nhượng đất với số tiền 500 triệu đồng của một khách hàng bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (sổ đỏ giả). 

Khám xét nhanh tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ số tiền 500 triệu đồng, sổ đỏ giả cùng giấy biên nhận đặt cọc. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Vân đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai ra các đối tượng khác là Tâm, Thành và Huy.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang mở rộng điều tra, xác minh để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới vụ bà chủ tiệm vàng ở Long An 'tay không bắt cướp'
Hành động "tay không bắt cướp" của bà chủ tiệm vàng nhận được rất nhiều lời ngợi khen sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, sự chủ động tham gia bắt cướp của những người dân khác cũng nhận được sự khen thưởng của Cơ quan chức năng.

Tin mới