Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/09/2023 13:26 (GMT+7)

Bao giờ 'phù thủy trắng' Troussier đưa bóng đá Việt Nam lên tầm thế giới?

Theo dõi GĐ&PL trên

Có câu nói chờ đợi là hạnh phúc nhưng cái gì cũng có hai mặt. Câu chuyện của HLV Troussier có thể hiểu như thế.

Cuối tháng 2 năm nay, HLV Troussier ra mắt bóng đá Việt Nam với phát biểu: "Mục tiêu mà cá nhân tôi đặt ra khi tiếp nhận vị trí này không dừng lại ở củng cố mục tiêu mà người tiền nhiệm đã đạt được, mà làm thế nào để nâng tầm bóng đá Việt Nam ở khu vực, châu lục cũng như trên bản đồ thế giới".

Trước vòng loại U23 châu Á 2024, HLV Troussier tiếp tục nói: "U23 Việt Nam đang có vị thế số 1 ở Đông Nam Á nhưng tôi tới đây không phải chỉ giữ vững vị trí này, mà tôi còn phải giúp các cầu thủ vượt ngưỡng và có sự bứt phá tốt hơn để vươn tầm ra châu lục".

Có một điều cần nhắc, HLV Troussier từng dẫn dắt lứa U23 hiện tại ở thời điểm làm U19 Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp có thêm một giải đấu giao hữu ở Qatar, 1 kỳ SEA Games và một số trận đấu giao hữu. Với một nhà cầm quân giỏi, quãng thời gian nửa năm với 2 giải đấu thì không thể nói vẫn còn trong giai đoạn vừa đi vừa chỉnh, rồi chờ thấm nhuần triết lý.

Một lăng kính thiết thực là HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam vào tháng 10 năm 2017. Ông Park chỉ có một giải đấu giao hữu để tìm ra bộ khung cứng và mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam. U23 Việt Nam dự M-150 Cup vào tháng 12/2017 với hơn 1 tuần chuẩn bị nhưng đánh bại chủ nhà Thái Lan 2-1. Ông Park tạo ra vinh quang với ngôi Á quân U23 châu Á vào đầu năm 2018. HLV Park Hang Seo chỉ có 2 tháng để xây lối chơi cho U23 Việt Nam, lắp ráp những nhân tố mới như Văn Đức, Xuân Mạnh, Đức Chinh..., hay chắp cánh Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu lên tầm ngôi sao.

Bao giờ 'phù thủy trắng' Troussier đưa bóng đá Việt Nam lên tầm thế giới? Ảnh 1
Bao giờ 'phù thủy trắng' Troussier đưa bóng đá Việt Nam lên tầm thế giới? Ảnh: VFF.

Một ví dụ khác là HLV Polking của Thái Lan. Cựu HLV CLB TPHCM chỉ có hơn 1 tuần để vừa đá vừa xây lối chơi cho Thái Lan ở AFF Cup 2020, kể cả đội dự bị vẫn thi đấu rất hay. Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 một cách thiết phục. HLV Polking tiếp tục cho thấy dấu ấn ở SEA Games 31, U22 Thái Lan thua Việt Nam 0-1 ở chung kết nhưng lối chơi của họ thực sự đáng xem. HLV Polking chỉ có quãng thời gian cực ngắn để xây lối chơi cho U22 Thái Lan.

Với HLV Troussier, thứ duy nhất đáng chú ý là những phát biểu về các mục tiêu lớn, còn U23 Việt Nam vẫn thi đấu thiếu thuyết phục. Nhà cầm quân người Pháp vẫn giữ quan điểm sau trận thắng U23 Guam: "Tôi tin cầu thủ đang thấm nhuần lối chơi tôi đề ra. Họ đã có những tình huống xử lý khôn ngoan và tỉnh táo hơn. U23 Việt Nam đang chơi với những gì tôi mong muốn để hướng tới mục tiêu lâu dài là vươn ra châu lục".

Như đã nói, có câu nói chờ đợi là hạnh phúc nhưng cái gì cũng có hai mặt. Câu chuyện của HLV Troussier có thể hiểu như thế. Liệu người hâm mộ phải chờ đến bao giờ? Và không ai dám chắc triết lý của ông Troussier về lâu dài sẽ thành công và nâng tầm bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới, còn sự thật thì ông thầy người Pháp đã thất bại ở SEA Games 32.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).