Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/09/2021 10:40 (GMT+7)

Bạn có thể sẽ mãi nghèo nếu không biết 10 điều này

Theo dõi GĐ&PL trên

Tôi chắc rằng đã từng có lúc bạn nhìn vào một vài người bạn của mình và suy nghĩ như thế này: “Làm sao mà họ có thể thành công và hạnh phúc được như vậy?”

Có thể bạn đang nhìn họ với một ánh mắt đầy ghen tị? Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng sớm thôi bạn sẽ nhận ra rằng mình có thể gạt bỏ sự ghen tị đó lại phía sau – và bắt đầu tạo dựng hạnh phúc và thành công của chính mình.

Tại sao những kỹ năng mềm lại quan trọng đến thế

Những kỹ năng mềm có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với cuộc đời bạn. Bạn sẽ thật khó khăn và vất vả trong cả công việc lẫn cuộc sống hằng ngày nếu thiếu đi những kỹ năng mềm đó. Bạn có tin không?

wecando-1-1632886274.png

Một ví dụ cụ thể đó là về thời điểm bạn thực hiện phỏng vấn xin việc nhưng không thành công. Có thể bạn bị từ chối do còn thiếu kinh nghiệm hoặc năng lực chuyên môn, nhưng cũng có khả năng bạn đánh mất vị trí đó do chưa có đủ những kỹ năng mềm cần thiết.

Những tình huống như các cuộc phỏng vấn đòi hỏi ở người được phỏng vấn nhiều kỹ năng mềm khác nhau. Những kỹ năng này bao gồm: Là một người biết lắng nghe, biết làm nổi bật bản thân trước người phỏng vấn và thể hiện một thái độ tích cực.

wecando-2-1632886274.png

1. Khả năng lắng nghe: Thông qua việc lắng nghe, bạn có thể học hỏi từ những người khác. Bạn cũng có thêm nhiều người bạn hơn, vì hầu hết mọi người đều thích nói về bản thân hay cuộc sống của họ.

2. Khả năng làm việc nhóm: Có thể làm việc hòa hợp trong một nhóm là một kỹ năng vô cùng quan trọng. Cho dù bạn đang làm trong một nhà máy, văn phòng hay cửa hàng, bạn không thể tránh khỏi phải trở thành một phần của một nhóm nào đó. Bạn phải học cách hòa đồng với mọi người, và nếu như làm trưởng nhóm thì bạn cũng cần phải biết làm sao để thúc đẩy và khơi gợi cảm hứng cho nhóm của bạn

3. Giao tiếp rõ ràng và hiệu quả: Sự giao tiếp là trọng tâm của tất cả các mối quan hệ riêng tư và công việc. Vấn đề then chốt đó là bạn học cách để nói và viết thật tốt. Và dĩ nhiên, giao tiếp không phải là vấn đề một chiều. Bạn cũng cần phải là một người giỏi lắng nghe.

4. Luôn luôn đúng giờ: Hãy nghĩ đến cảm giác khó chịu khi xe buýt hoặc tàu đến muộn giờ. Điều này dễ khiến mọi người cảm thấy bực bội và tức giận. Vậy hãy nhìn khả năng đúng giờ của bạn theo chiều hướng như thế. Nếu bạn luôn đi họp muộn, mọi người có thể không nói gì nhưng rất dễ trở nên tức giận hay chán ghét bạn. Việc đi đúng giờ là cách bạn thể hiện sự tôn trọng đối với người khác. Vì thế, hãy luôn luôn đúng giờ.

5. Coi trọng, tôn trọng người khác: Đây là một kỹ năng mềm mà hiện nay không may lại trở nên lỗi thời. Quá nhiều người tự cho mình là trung tâm và đặt những nhu cầu của họ lên trên những người khác. Xin bạn đừng rơi vào cái bẫy này. Thay vào đó, hãy đảm bảo rằng bạn biết trân trọng những ai mà bạn có quan hệ. Điều thú vị là bằng cách tôn trọng người khác thì bạn sẽ nhận được nhiều hơn sự tôn trọng dành cho mình.

wecando-3-1632886274.png

6. Cập nhật các xu hướng: Những kẻ trì trệ thường không hứng thú với việc cập nhật các xu hướng mới nhất. Họ từ bỏ cuộc sống và không còn quan tâm thế giới này mang đến cho họ điều gì. Đừng giống như họ. Thay vì thế, hãy để mắt đến những xu hướng nơi công sở, về công nghệ và sức khỏe,... Bạn sẽ trở thành một người thú vị khi nói chuyện cùng và cũng có thể đưa ra những quyết định tốt hơn cho tương lai.

7. Quản lý thời gian một cách chuyên nghiệp: Quản lý thời gian không đơn giản chỉ là đến nơi làm việc sớm mà là về việc biết rằng làm thế nào để ưu tiên một số nhiệm vụ, khi nào nên nghỉ ngơi, và biết lên kế hoạch cho các dự án. Quản lý thời gian là một kỹ năng cực kỳ quan trọng mà bạn nhất định nên học (nếu bạn chưa từng làm thế). Nó có thể làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và năng suất hơn.

8. Luôn luôn bền bỉ: Một cách diễn đạt khác cho điều này chính là kiên trì. Để đạt được đỉnh cao của sự thành công, chắc chắn bạn cần phải thể hiện được điểm này. Hãy cân nhắc một lúc về việc bạn đang cố gắng để bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình. Từ nguồn cảm hứng ban đầu, bạn sẽ có hàng trăm bước phải hoàn thành trước khi việc kinh doanh của bạn được tiến hành. Bất kỳ bước nào trong số này cũng có thể là vấn đề, và nếu không kiên trì thì công việc kinh doanh của bạn có thể thất bại thậm chí ngay trước khi nó bắt đầu.

9. Giữ cho cảm xúc trong tầm kiểm soát: Trong cuộc sống, việc bày tỏ cảm xúc trong những tình huống nhất định (ví dụ như cái chết của một người thân yêu) là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn đã dồn hết tâm huyết cho sự thành công thì bạn cần biết kiểm soát cảm xúc của mình khi ở trong “chế độ làm việc chuyên nghiệp”. Ví dụ, người quản lý mắng bạn vì đi làm muộn vài phút. Theo bản năng thì bạn sẽ cảm thấy tức giận và cãi lại lời họ. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn nhưng khả năng cao là bạn sẽ khó mà thăng tiến hơn nữa trong công việc!

10. Liên tục tìm kiếm cách cải thiện: Người Nhật gọi điều này là “kaizen” – chiến lược tìm kiếm sự cải tiến liên tục. Điều này có thể là về một quy trình kinh doanh, hoặc cách một vận động viên chuẩn bị cho trận đấu. Dù ở trong tình huống nào thì hầu như luôn có những điểm cần phải cải thiện. Nếu bạn phát triển lối tư duy luôn tìm cách để cải tiến mọi thứ thì bạn sẽ nhanh chóng bước lên được những nấc thang của sự thành công.

Như bạn có thể thấy, những kỹ năng mềm là một phần thiết yếu của hạnh phúc và thành công. Hơn hết, bạn cần biết bản thân mình có gì và cần gì. Từ đó hãy phát triển những thứ mà bạn đã có, và lĩnh hội những gì còn thiếu. Hãy làm điều này để có thể chứng kiến hạnh phúc và thành công của bạn đạt tới những tầm cao mới.

Hãy cùng CANWEDO khám phá những thế mạnh tiềm ẩn của chính bản thân chúng ta thông qua một cách thức thật đặc biệt – Sinh trắc vân tay trên ứng dụng CANWEDO.

Chi tiết liên hệ: Ms. Hương 085 800 8585

Cùng chuyên mục

Tôn trọng quyền riêng tư
Riêng tư là những điều thuộc về riêng bản thân của mỗi người. Tôn trọng quyền riêng tư là quy tắc ứng xử văn minh mà mỗi người cần phải có, thể hiện sự đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, nhân phẩm, quyền và các lợi ích của người khác.
Nhà liên tục mất điện phải bật máy phát, chồng tiếc mấy trăm tiền dầu rồi trách cứ vợ bầu 8 tháng đủ điều
Mới đây, một số diễn đàn mạng xã hội đang chia sẻ câu chuyện liên quan đến việc chi tiêu trong gia đình của đôi vợ chồng vừa mới cưới được 5 tháng. Câu chuyện do người vợ chia sẻ, mâu thuẫn xuất phát từ việc người chồng cảm thấy khi người vợ đang mang thai 8 tháng dùng máy phát điện liên tục 1 ngày 9 tiếng, tốn 300.000 đồng tiền dầu/ngày.
'Món nợ' lớn nhất của đời người là tình cảm?
Vì yêu theo bản năng nên người ta chỉ yêu những ai mang lại hạnh phúc cho mình, hễ ai đem đến hạnh phúc cho mình thì cứ yêu rồi tính sau. Đó gọi là tham lam. Mà khi đã tham lam rồi, sự không chung thủy rất dễ xảy ra.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.