Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/01/2021 16:11 (GMT+7)

Bài văn bóc phốt mẹ của học sinh Tiểu học khiến cư dân mạng bật cười

Theo dõi GĐ&PL trên

Không chỉ miêu tả vẻ bề ngoài của mẹ mình mà cậu nam sinh này thậm chí còn đưa vào bài những hoạt động thường ngày khiến người xem sau khi đọc xong phải ôm bụng cười.

Ở bất kỳ một cấp học nào thì Tập làm văn hay Ngữ văn luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống giáo dục nước ta. Chính vì thế nên ngay từ khi còn bé, các bạn nhỏ đã được làm quen với cách viết văn miêu tả, biểu cảm để có cái nhìn chính xác, đa chiều nhất, giúp ích cho cuộc sống sau này. Thế nhưng những câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà xuất phát.

Theo đó cũng chính bởi sự hồn nhiên, ngây thơ của các cô cậu học trò Tiểu học mà những bài tập làm văn ở cấp học này cũng luôn mang lại những tiếng cười giải trí thuộc dạng đỉnh của đỉnh. 

Mới đây, thêm một bài làm văn nữa của nam sinh Tiểu học đã khiến dân tình dậy sóng nhờ sự chân thật đến mức khó tin thông qua từng câu, từng chữ bên trong bài làm.

Cụ thể đây là một bài văn tả mẹ của một cậu nhóc Tiểu học, nội dung bài văn miêu tả cận kẽ từng chi tiết của người mẹ. Thế nhưng sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như phía sau, anh bạn này không bóc phốt thêm những thói hư tật xấu của mẹ mình ở nhà.

Bài văn bóc phốt mẹ của học sinh Tiểu học khiến cư dân mạng bật cười Ảnh 1
Bài văn tả mẹ chân thật đến mức khó tin của cậu học trò nhỏ. Ảnh: Mạng xã hội.

Nội dung của bài làm văn này như sau:

“Mẹ em sinh năm 1989. Mẹ em lùn, tóc hơi nâu, nước da trắng hồng. Mặt mẹ tròn và đầy đủ mắt, mũi, miệng, lông mi, lông mày, tai. Mắt mẹ rất sáng, sáng nhất khi nhặt được tiền. Bình thường ngửi hoa thì mẹ chẳng ngửi được gì nhưng ngửi thức ăn thì rất thính. 

Tai mẹ có mấy cái lỗ vì mới tháo khuyên tai. Bụng mẹ có vết khâu vì đợt trước đẻ mổ. Thân mẹ to vì mỡ rất lắm. Mẹ hay cho em bé bú. Mỗi khi cho bú, mẹ cho bú ti trên trái chứ không cho bú bên phải. Mỗi khi xem điện thoại, mẹ xem cái gì bổ ích không xem, toàn thấy xem ‘lai chim’ bán quần áo”.

Trong bài văn của mình, cậu học trò đã lột tả một người mẹ thực tế ngoài đời thay vì dùng những lời văn hoa mỹ như nhiều cô cậu học trò khác. 

Anh chàng thậm chí còn đưa vào câu chốt cực chất khi mẹ của mình không xem những điều bổ ích mà chỉ toàn "xem lai chim quần áo", khiến không chỉ mẹ của anh bạn mà nhiều bà mẹ khác cũng… "nhột" theo.

Chắc hẳn là bên cạnh cảm giác tự hào khi bài tập làm văn của con mình được dân mạng chia sẻ “rần rần” thì xen lẫn vào đó là một chút cảm giác “toát mồ hôi hột” với ông con này khi vô tình đưa mẹ của mình nổi tiếng bất đắc dĩ.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.