Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 20/08/2023 13:40 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ quy hoạch Bãi Sau thành công viên 1.200 tỉ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất phương án sử dụng 1.200 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư công để chỉnh trang trục đường Thùy Vân - Bãi Sau, TP Vũng Tàu theo hướng hoàn toàn phục vụ lợi ích của cộng đồng.

Theo đó, trục đường Thùy Vân dọc phía biển bãi Sau sẽ được xây dựng thành công viên công cộng, cảnh quan cây xanh, các bãi đậu xe tại chỗ và khoảng không gian tiện ích phục vụ cộng đồng để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến TP Vũng Tàu.

Trước đó, UBND TP Vũng Tàu cũng đề xuất phương án ngoài xây công viên cộng cộng, dọc trục đường này sẽ có thêm khu thương mại dịch vụ, hầm đậu xe dưới công viên với kinh phí ước tính 2.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, phương án này không được chọn.

tm-img-alt
Phối cảnh công viên công cộng Bãi Sau vẫn có những cảnh quan đặc sắc, và tiện ích phục vụ cộng đồng, phát huy thương hiệu bãi tắm Thùy Vân. Ảnh: UBND TP VT.

Cụ thể, khu vực này sẽ không có khu thương mại, dịch vụ mà các tiện ích hoàn toàn hướng đến cộng đồng, mang bản sắc riêng, phát huy tối đa thương hiệu của bãi tắm Thùy Vân; tạo không gian tổ chức các sự kiện đẳng cấp; tăng tính hấp dẫn, giá trị thu hút đầu tư của khu vực bên trong đường Thùy Vân nói riêng và TP Vũng Tàu nói chung.

Đồng thời, không xây dựng hầm đậu xe ngầm mà xây dựng các bãi đậu xe công cộng tại đầu các trục đường tiếp giáp đường Thùy Vân; tổ chức các trạm, bãi đậu xe trong công viên phục vụ nhu cầu đậu xe tại chỗ; phân luồng thành đường 1 chiều, điều chỉnh mặt cắt và hạn chế phương tiện lớn lưu thông trên đường Thùy Vân; đầu tư tuyến đường song song với đường Thùy Vân.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh, dù là "trái tim" của du lịch Vũng Tàu nhưng trục đường Thùy Vân, Bãi Sau chưa phát huy hết giá trị. Do đó, việc chỉnh trang là cấp bách, không thể chậm trễ.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh, TP Vũng Tàu và các sở, ngành nhanh chóng thực hiện các thủ tục như bố trí vốn, lập quy hoạch; lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để thực hiện tốt Phương án chỉnh trang trục đường Thùy Vân - Bãi Sau, TP Vũng Tàu.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan liên quan làm việc với các doanh nghiệp đang sử dụng đất tại khu vực này để nhanh chóng thu hồi, tạo quỹ đất sạch thực hiện dự án.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.