Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/09/2024 12:10 (GMT+7)

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù

Theo dõi GĐ&PL trên

Do chấp hành tốt nội quy, bà Nguyễn Phương Hằng đã được giảm án và ra tù sớm trước thời hạn.

Mới đây, thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam đã được giảm án, tha tù trước hạn và trở về nhà.

Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng sẽ chấp hành bản án đến ngày 24/12/2024. Tuy nhiên, do chấp hành tốt nội quy, bà Nguyễn Phương Hằng đã được giảm án và ra tù sớm trước thời hạn.

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù Ảnh 1
Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù trước thời hạn. (Ảnh: Anh Tú/Lao Động).

Vào dịp lễ Quốc khánh 2/9/2024, trại giam An Phước đã đề nghị giảm án cho bà Nguyễn Phương Hằng. Tuy nhiên, do thủ tục hành chính, việc giảm án chưa được thực hiện ngay. Đến nay, thủ tục đã hoàn tất và bà Hằng đã được thả tự do.

Trước đó, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP HCM đã tuyên án phúc thẩm đối với vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm. Cụ thể, bà Nguyễn Phương Hằng nhận mức án 2 năm 9 tháng tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù Ảnh 2
Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án dịp Quốc khánh 2/9, đến nay thì đã hoàn thành thủ tục và được trả tự do. (Ảnh: Hải Long).

Theo nội dung vụ án, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng và 4 bị cáo đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích hợp pháp của 10 cá nhân.

Từ tháng 3/2021, bà Phương Hằng đã sử dụng điện thoại di động, máy tính xách tay và máy quay phim, đăng nhập vào 12 tài khoản mạng xã hội do bà này quản lý. Bà thực hiện nhiều buổi livestream, phát ngôn trực tiếp trên internet với nội dung sai sự thật, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự các cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù Ảnh 3
Bà Nguyễn Phương Hằng thời điểm bị bắt giữ để điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp).

Bà Nguyễn Phương Hằng còn đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của nhiều người, trái quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt tạm giam Ngô Đức Giang
Công an Thủ Đức vừa khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang, đối tượng đập kính xe, dùng mỏ lết đánh người sau vụ va chạm giao thông, khiến dư luận phẫn nộ.
Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.