Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/09/2021 10:21 (GMT+7)

Bà mẹ tử vong vì Covid-19 để lại 4 con thơ bơ vơ, lời trăn trối cuối cùng khiến ai cũng rơi nước mắt

Theo dõi GĐ&PL trên

Vài tuần trước, Lydia Rodriguez vẫn cho rằng cơ thể mình đủ khoẻ để chống lại Covid-19 mà không cần vaccine. Nhưng cô đã lầm.

Ngờ đâu, chỉ sau một tuần dự lễ ở nhà thờ hồi đầu tháng 7, cả nhà cô đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Khi Lydia và chồng đổi ý muốn tiêm vaccine thì đã quá muộn. Bệnh tình diễn tiến nặng đến nỗi cô phải dùng máy thở.

Không còn lựa chọn nào khác, bà mẹ 4 con ở Galveston, Texas (Mỹ) khẩn khoản xin gia đình thực hiện nguyện vọng của mình trước lúc hôn mê. “Xin hãy cho các con em được tiêm vaccine”, nữ giáo viên dạy piano 42 tuổi nghẹn ngào nói với chị gái. Đó cũng là lần cuối họ gọi điện cho nhau.

Bà mẹ tử vong vì Covid-19 để lại 4 con thơ bơ vơ, lời trăn trối cuối cùng khiến ai cũng rơi nước mắt Ảnh 1

Lydia qua đời hôm 16/8, chỉ 2 tuần sau khi chồng cô, anh Lawrence Rodriguez (49 tuổi) tử vong vì biến chứng Covid-19. Theo Dottie Jones, chị họ của Lydia, cặp đôi được điều trị trong cùng phòng chăm sóc đặc biệt, giường bệnh chỉ cách nhau vài bước chân.

Lydia và Lawrence là 2 trong số hàng chục triệu người Mỹ chưa hề tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19, vốn được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai trên 12 tuổi ở nước này.

“Lydia chưa bao giờ thực sự tin vào vaccine”, trích lời Dottie, người làm y tá ở bệnh viện Sugar Land và đã nhiều lần khuyên em họ đi tiêm nhưng thất bại.

Đáng buồn thay, Lawrence cũng nghĩ như vợ. Khi cả hai đều đã mất, 4 đứa trẻ mồ côi sẽ được họ hàng sắp xếp lịch tiêm chủng.

Cặp song sinh 18 tuổi và con trai 16 tuổi nhà Rodriguez sẽ sớm được tiêm vaccine, trong khi em út 11 tuổi sẽ hẹn gặp bác sĩ để tư vấn ngay khi đủ điều kiện. Toà án vẫn đang xem xét chọn người giám hộ cho 4 đứa trẻ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.