Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/09/2024 15:35 (GMT+7)

Apple bị chỉ trích vì quảng cáo iPhone 16 không trung thực

Theo dõi GĐ&PL trên

Chuyên gia công nghệ Mark Gurman cho rằng chiến lược tiếp thị của Apple dành cho iPhone 16 đang thiếu tính trung thực khi hãng nhấn mạnh đây là "chiếc điện thoại đầu tiên được phát triển cho Apple Intelligence".

Trong bản tin Power On gần đây, cây viết của Bloomberg đã chia sẻ những đánh giá ban đầu về iPhone 16 Pro Max. Theo Gurman, viền màn hình mỏng hơn của thiết bị này gần như không gây ấn tượng, đặc biệt khi người dùng thường lắp thêm ốp lưng, khiến sự thay đổi này trở nên vô nghĩa. Ông cũng cho rằng, nếu không nâng cấp từ các mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 12, người dùng khó cảm nhận được sự khác biệt về kích thước màn hình trong quá trình sử dụng hằng ngày.

Dù vậy, Gurman đánh giá cao nút Camera Control mới cùng với những cải tiến về pin. Chip A18 Pro mới (nhanh hơn khoảng 15% so với A17 Pro trên iPhone 15 Pro) cũng được ông nhận định là đáng chú ý, giúp các tác vụ như mở ứng dụng hay chuyển đổi cửa sổ nhanh hơn. Tuy nhiên, Gurman cho rằng bộ xử lý này và các thành phần phần cứng khác của iPhone 16 Pro Max không thực sự vượt trội về khả năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).

Apple bị chỉ trích vì quảng cáo iPhone 16 không trung thực Ảnh 1
Thông điệp quảng cáo iPhone 16 được Apple giới thiệu.

Điều khiến ông Gurman chỉ trích là Apple đang dùng Apple Intelligence như yếu tố then chốt để thuyết phục người dùng nâng cấp lên iPhone 16, trong khi các tính năng AI của hãng vẫn chưa hoàn thiện và có thể hoạt động trên các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max – vốn cũng được trang bị 8 GB RAM, một trong những yêu cầu cơ bản cho các tính năng AI. Chính vì vậy, ông cho rằng Apple không trung thực khi tiếp thị sản phẩm.

Về phần các tính năng AI, Gurman nhận định chúng không thể so sánh với những gì mà các đối thủ cạnh tranh đang cung cấp. Ngay cả khi Apple hoàn thiện các tính năng như xóa đối tượng khỏi nền hay cải tiến Siri, chúng vẫn không đủ sức hấp dẫn để thúc đẩy người dùng phải nâng cấp lên iPhone 16.

Cùng chuyên mục

Molly Kids - Lần đầu tiên ra mắt, tã bỉm mỏng nhẹ, thấm hút vượt trội, bảo vệ làn da bé yêu
Thị trường tã bỉm Việt ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng, mang tới cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn tối ưu. Mới đây, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Vinakids cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm tã bỉm trẻ em cao cấp Molly Kids, có kích thước mỏng, nhẹ, thấm hút tốt và chống hăm hiệu quả.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Đây chính là iPhone 16: Bốn phiên bản, rất nhiều tính năng mới
Như thường lệ, có 4 phiên bản xuất hiện là iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Mỗi chiếc iPhone đều có những nâng cấp đáng kể, trong đó nổi bật là nút Điều khiển camera hoàn toàn mới, hệ thống camera hiện đại, hiệu suất mạnh mẽ và thời lượng pin vượt trội.
Các loại bông tai ngọc trai đẹp được yêu thích hiện nay
Thực tế, bông tai ngọc trai được xếp vào món trang sức mà các tín đồ làm đẹp yêu thích và có thể ứng dụng phổ biến vào thời trang hàng ngày. Điều này không chỉ thể hiện được đẳng cấp mà còn mang đến nhiều giá trị phong thủy của chủ nhân sở hữu. Vậy đâu là các loại hoa tai ngọc trai được yêu thích? Cùng khám phá chi tiết dưới đây.
Lợi ích của uống collagen: Bí quyết cho làn da tươi trẻ
Theo các nghiên cứu khoa học, collagen chiếm đến 70% cấu trúc da. Tuy nhiên, lượng collagen tự nhiên trong cơ thể giảm dần theo tuổi tác, dẫn đến nhiều vấn đề về da và sức khỏe. Để đối phó với tình trạng này, ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến các sản phẩm bổ sung collagen. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về lợi ích của việc uống collagen và địa chỉ mua sản phẩm phù hợp.

Tin mới

Chung cư cũ bị nứt, nghiêng do bão: Trách nhiệm thuộc về ai?
Theo nhận định của Luật sư, việc nhà chung cư nói chung và chung cư cũ nói riêng xuất hiện các vấn đề như thấm dột, nứt tường, thậm chí sập trần trong trận bão số 3 vừa qua tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng trách nhiệm của các bên liên quan sẽ phải xem xét theo từng trường hợp cụ thể.
Đêm nhạc “Gieo mầm Thiện tâm”: 20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ
Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ.
Molly Kids - Lần đầu tiên ra mắt, tã bỉm mỏng nhẹ, thấm hút vượt trội, bảo vệ làn da bé yêu
Thị trường tã bỉm Việt ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng, mang tới cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn tối ưu. Mới đây, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Vinakids cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm tã bỉm trẻ em cao cấp Molly Kids, có kích thước mỏng, nhẹ, thấm hút tốt và chống hăm hiệu quả.
Hà Nội xây mới nhiều trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới
Năm học 2024-2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước với gần 2,3 triệu học sinh, hơn 130.000 cán bộ, giáo viên, 2.913 trường học. Để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh, năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.