Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/01/2024 17:36 (GMT+7)

Anh: Nhiều trường học đóng cửa do thời tiết giá rét

Theo dõi GĐ&PL trên

Các trường học trên khắp nước Anh ngày 16/1 đã phải đóng cửa vì nhiệt độ cả nước giảm mạnh xuống -15 độ C ở một số nơi.

Ngày 16/1, hơn 100 trường học tại Scotland và 30 trường học tại vùng England đã phải đóng cửa do có dự báo một đợt không khí lạnh từ Bắc Cực tràn vào Vương quốc Anh trong tuần này.

Cơ quan Khí tượng Anh đã ban bố cảnh báo vàng về tuyết và băng tại Scotland, Bắc Ireland và một số khu vực thuộc các vùng England và Wales. Theo cơ quan này, không khí lạnh từ Bắc Cực đã di chuyển vào nước Anh từ phía Bắc. Thời tiết giá rét dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 18/1 tới.

Nhà dự báo của Met Office, Greg Dewhurst cho biết, tuyết có thể rơi dày tới 50 cm ở nhiều vùng của Scotland. Cảnh báo màu vàng cũng bao gồm miền bắc Scotland, một phần Bắc Ireland và một phần phía tây bắc nước Anh và xứ Wales vào ngày 17 và 18/1.

Văn phòng Met dự đoán, sương giá sẽ lan rộng vào ngày mai ở thủ đô, với nhiệt độ tối đa chỉ đạt 1 độ C.

Cơ quan quản lý đường cũng đưa ra cảnh báo thời tiết khắc nghiệt do tuyết và những người tham gia giao thông nên lập kế hoạch vì một số tuyến đường có thể bị đóng tạm thời.

tm-img-alt
Cả nước Anh đang bị bao trùm bởi không khí lạnh tràn xuống từ Bắc Cực - Ảnh: Getty Images.

Cơ quan Đường cao tốc Quốc gia Anh đã đưa ra cảnh báo về hiện tượng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Tây Bắc nước này trong ngày 16/1, có nguy cơ cản trở hoạt động đi lại tại một số con đường, khiến hành khách và một số xe bị mắc kẹt. Một số đơn vị vận hành đường sắt cũng kêu gọi hành khách cẩn thận do sân ga và lối đi có thể trơn trượt, đồng thời liên tục chú ý đến thông tin dịch vụ mới nhất.

Trong khi đó, Cơ quan An ninh Y tế Anh (UKHSA) đang duy trì cảnh báo y tế màu hổ phách trên toàn nước Anh cho đến giữa trưa 19/1, với khuyến cáo thời tiết giá rét có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Chuyên gia Agostinho Sousa của UKHSA cho biết nhiệt độ xuống thấp trong tuần này có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và nhiễm khuẩn đường hô hấp, đặc biệt đối với người trên 65 tuổi hoặc những người có bệnh lý nền.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).