Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/04/2021 10:33 (GMT+7)

An Giang: Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 chính thức hoạt động

Theo dõi GĐ&PL trên

Tối ngày 22/4, tại TP. Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 với quy mô 150 gian hàng và 24 tỉnh, thành trong cả nước tham gia.

Theo đó, Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 25/4/2021 tại Phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc - Trung tâm của thành phố Du lịch.

Ngày hội có quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong ngoài tỉnh và các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước.

ocop-2-1619148173.jpg
Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 25/4/2021 tại Phường Châu Phú A, TP Châu Đốc - Trung tâm của thành phố Du lịch.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội OCOP đánh giá cao các doanh nghiệp tham gia Ngày hội lần này. Các doanh nghiệp tham gia đều được các tỉnh chọn lọc và giới thiệu, đảm bảo mang những sản phẩm đạt chất lượng đến với người tiêu dùng. An Giang rất vui mừng khi nhận được sự tham gia rất đông đảo của 24 tỉnh, thành phố trên cả nước và 11 huyện thị thành tỉnh An Giang. Qua đó, tạo điểm nhấn cho các sản phẩm OCOP trên cả nước có một sân chơi hết sức ý nghĩa.

ocop-5-1619148173.jpg
Ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội OCOP phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021.
ocop-8-1619148173.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, sự kiện “Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021” là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của từng sản phẩm làm ra. Đây là dịp để các đơn vị giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường và kết nối giao thương.

ocop-6-1619148173.jpg
ocop-7-1619148173.jpg
Trao chứng nhận của UBND tỉnh An Giang cho 12 sản phẩm được xét công nhận sản phẩm OCOP đợt 1, năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Trần Anh Thư tin tưởng rằng, tại Ngày hội lần này, các doanh nghiệp sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, từng bước đưa sản phẩm thâm nhập thị trường nước bạn Campuchia. Ngày hội sẽ là điểm đến tham quan, mua sắm của nhân dân tỉnh nhà, khách tham quan du lịch trên khắp cả nước.

ocop-1-1619148173.jpg
Người dân tham quan các gian hàng OCOP được trưng bày tại ngày hội.
ocop-4-1619148173.jpg
Các sản phẩm OCOP của tỉnh An Giang được trưng bày tại ngày hội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có các hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và du khách như: Khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh, thành ABCD Mekong (gồm An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp); Tọa đàm Trao đổi một số giải pháp phát triển sản phẩm OCOP vào thị trường An Giang và các hoạt động vui chơi giải trí, chương trình biểu diễn cộng đồng, giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng đan xen biểu diễn văn nghệ hàng đêm. Tại Ngày hội, tỉnh An Giang sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu của 11 huyện, thị xã, thành phố. Qua đó, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang - một vùng đất hiền hòa với dãy Thất Sơn hùng vĩ có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hệ thống sông ngòi phong phú đến với du khách trong và ngoài nước.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).