Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/12/2023 14:35 (GMT+7)

Ấn Độ: 14 người thiệt mạng, hàng trăm người bị cô lập trong nước lũ

Theo dõi GĐ&PL trên

Ít nhất 14 người, hầu hết ở thành phố hơn 6 triệu dân Chennai thuộc bang Tamil Nadu, Ấn Độ đã thiệt mạng do mưa lớn gây lũ lụt.

Bốn ngày sau khi cơn bão Michaung đổ bộ vào bờ biển miền Nam Ấn Độ, ngày 8/12, một số nhà máy vẫn phải đóng cửa và hàng trăm người vẫn bị mắc kẹt do ngập lụt gây gián đoạn hệ thống giao thông. Ít nhất 14 người, hầu hết ở thành phố hơn 6 triệu dân Chennai thuộc bang Tamil Nadu, đã thiệt mạng do mưa lớn gây lũ lụt.

Tại một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, một số nhà máy thuộc các tập đoàn toàn cầu vẫn chưa thể nối lại hoạt động.

Trong chuyến thị sát đến Chennai ngày 7/12, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh thông báo chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ bang Tamil Nadu 4,5 tỷ rupee (54 triệu USD) để khắc phục hậu quả của mưa bão, đồng thời thông qua khoản hỗ trợ trị giá 5,6 tỷ rupee cho thành phố Chennai.

tm-img-alt
Người dân sơ tán khỏi khu vực ngập lụt tại Chennai, Ấn Độ ngày 5/12/2023. (Ảnh: AFP).

Tại bang Andhra Pradesh ở miền Bắc Ấn Độ, nơi bão Michaung quét qua sau đó, một số khu vực trũng thấp hiện vẫn đang bị ngập lụt.

Nhà chức trách đang triển khai công tác cứu trợ, cung cấp thực phẩm và thuốc men tới những người bị cô lập tại các khu ổ chuột và nhiều khu vực khác trên địa bàn.

Công ty vận hành cảng Adani Krishnapatnam cho biết cơn bão đã gây gián đoạn hoạt động của cảng, buộc công ty phải ban bố tình trạng "bất khả kháng" - cho phép công ty tạm ngừng thực hiện các hợp đồng mà không phải bồi thường, từ ngày 3/12.

Các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin đã yêu cầu nhân viên làm việc ở nhà trong tuần qua, trong khi các trường học phải đóng cửa.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.