Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/09/2021 08:00 (GMT+7)

6 người cùng một nhà không tiêm vaccine chết vì mắc Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Chỉ trong 3 tuần, 6 thành viên không tiêm vaccine trong một gia đình ở bang Florida (Mỹ) tử vong sau khi nhiễm Covid-19.

Sau khi dự tang lễ người thân Tyrone Moreland, 48 tuổi, bà Lillie Mae Dukes Moreland, 89 tuổi, phải nhập viện vì nhiễm SARS-CoV-2 và qua đời chỉ 24 tiếng sau đó, The Palm Beach Post đưa tin.

Ba người cháu của bà Lillie qua đời ngay sau bà của họ và mất mát gần nhất của gia đình là Trentarian Moreland, 44 tuổi, qua đời hôm 12/9.

Lisa Wilson, một thành viên trong gia đình, nói cô nghĩ ít nhất hai trong số những người thân đã qua đời vì Covid-19 của gia đình mình đã bị lây nhiễm từ một cửa hàng thực phẩm. Cửa hàng này là nơi một người trong gia đình cô làm việc. Tuy nhiên, Wilson không chắc những người khác đã lây nhiễm virus từ đâu.

6 người cùng một nhà không tiêm vaccine chết vì mắc Covid-19
Lisa Wilson cho biết cô đã mất 6 người thân vì Covid-19 sau khi không tiêm vaccine. Ảnh: CNN

Wilson đã dành nhiều tuần để gõ cửa từng nhà ở Belle Glade khuyến khích mọi người đi tiêm phòng vaccine Covid-19. Nhưng cô đã không thành công khi thuyết phục các thành viên trong gia đình mình đi tiêm trước khi họ qua đời.

“Tôi đã nhắc nhở họ gần như mỗi ngày là 'mọi người cần tiêm vacine'. Tôi đã tự chỉ trích bản thân. Tôi có cần phải hành động mạnh mẽ hơn nữa không", Wilson buồn bã nói khi đối mặt với bi kịch cướp đi 6 người thân.

Theo Wilson, nếu gia đình cô chịu tiêm phòng, có lẽ giờ họ vẫn còn sống. Sự sợ hãi và thông tin sai lệch đã khiến các thành viên gia đình từ chối tiêm chủng.

Hơn 65% người dân Florida đã tiêm vaccine Covid-19. Tỷ lệ ca tử vong và lây nhiễm đã bắt đầu giảm ở bang này sau tháng 8 "tàn khốc"

Cùng chuyên mục

Các giáo sư y khoa Hàn Quốc lên kế hoạch nộp đơn từ chức tập thể
Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu trầm trọng hơn khi các giáo sư y khoa trên toàn Hàn Quốc đã quyết định sẽ nộp đơn từ chức tập thể bắt đầu từ ngày 25/3 tới nhằm gây áp lực buộc chính phủ nước này phải tìm kiếm bước đi đột phá giải quyết cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ tập sự.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).