Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 09/08/2021 09:59 (GMT+7)

Người dẫn chương trình chết vì Covid-19 sau nhiều lần chỉ trích vaccine

Theo dõi GĐ&PL trên

Dick Farrel, cựu phát thanh viên ở Florida và người dẫn chương trình truyền hình, từng kêu gọi thính giá không tiêm vaccine Covid-19 vừa qua đời vì mắc SARS-CoV-2.

Dick Farrel từng nghi ngờ về tính hiệu quả của vaccine phòng Covid-19 vàchỉ trích dữ dội Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu Mỹ. Farrel ví Fauci là "kẻ nói dối" và hồi tháng 6 kêu gọi mọi người không nên đi tiêm vaccine.

Người dẫn chương trình chết vì Covid-19 sau nhiều lần chỉ trích vaccine Ảnh 1
Dick Farrel, người có thái độ bài vaccine, đã qua đời vì nhiễm Covid-19.

Nhưng Farrel đã thay đổi quan điểm của mình về vaccine sau khi bị ốm và nhập viện. "Ông ấy nhắn tin và bảo tôi 'Hãy đi tiêm đi! Uớc gì tôi đã tiêm", Guardian dẫn lời Amy Leigh Hair, bạn thân của cựu phát thanh viên, nói. Farrel mắc Covid-19 và qua đời vào ngày 4/8 ở tuổi 65.

Farrel, người gốc Queens, New York, phụ trách các chương trình phát thanh ở Florida và cũng là người dẫn chương trình cho kênh Newsmax.

Theo CNBC, số ca nhiễm Covid-19 mới hằng ngày của Mỹ đã tăng trở lại trung bình hơn 100.000 ca mỗi ngày. Nguyên nhân nằm ở biến chủng Delta lây lan nhanh chóng và nhóm người chưa tiêm vaccine chiếm phần lớn số ca nhiễm.

Hơn 97% số người nhập viện vì Covid-19 vào giữa tháng 7 thuộc nhóm chưa được tiêm vaccine, trích lời bà Rochelle Walensky, Giám đốc CDC Hoa Kỳ. Tỷ lệ nhiễm bệnh cao ở những người chưa tiêm chủng khiến mối nguy Covid-19 càng thêm lớn cho toàn xã hội.

Stephanie McClure, trợ lý giáo sư nhân chủng học tại Đại học Alabama, từng trò chuyện với nhiều người chưa được tiêm chủng. Nếu nguyên nhân khiến họ do dự là vì nhận thức sai lầm, sợ hãi hay không tin tưởng cơ quan chức năng. Theo bà McClure, tình huống này hoàn toàn có thể cứu vãn thay vì đổ lỗi và lăng mạ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.