Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/10/2022 11:26 (GMT+7)

6 lần mang thai nhưng chưa 1 lần được làm mẹ, vợ chồng trẻ căng thẳng vì sảy thai liên tiếp

Theo dõi GĐ&PL trên

Qua kiểm tra không phát hiện nguyên nhân sảy thai cho 2 vợ chồng nên bác sĩ Thạch đề nghị cô ấy tiếp tục thả tự nhiên thêm 1 năm nữa.

Qua kiểm tra không phát hiện nguyên nhân sảy thai cho 2 vợ chồng nên bác sĩ Thạch đề nghị cô ấy tiếp tục thả tự nhiên thêm 1 năm nữa.

Khi nhắc tới những trường hợp hiếm muộn và sảy thai liên tiếp, nam bác sĩ hiếm muộn Thân Trọng Thạch - Giảng viên bộ môn Sản - Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh nhớ ngay tới cặp vợ chồng Sài thành trẻ.

Theo bác sĩ hiếm muộn Thân Trọng Thạch, người phụ nữ ấy tên là Nguyễn Thị Như Quyên (ngụ ở Quận 3, TP. HCM). Chị Quyên là một phụ nữ trẻ, đã lập gia đình trước đó nhưng vợ chồng phải ly hôn dù họ đã có với nhau 1 con gái nhỏ. Sau đó, mẹ đơn thân này như được hồi sinh và yêu lại lần nữa khi gặp người chồng hiện tại của mình.

Được biết, chồng mới và gia đình chồng đều rất thương yêu chị Quyên. Dù sống với nhau rất hạnh phúc nhưng ông trời thật khéo trêu ngươi. Chị sống cuộc sống bên chồng mới nhưng hạnh phúc của họ không viên mãn chỉ vì 1 nguyên nhân. Đó chính là sau 4 năm kết hôn lần 2, mặc dù đã 6 lần mang thai nhưng chị chưa một lần được làm mẹ lần 2.

6 lần mang thai nhưng chưa 1 lần được làm mẹ, vợ chồng trẻ căng thẳng vì sảy thai liên tiếp - 1
Theo bác sĩ Thạch, điều trị để có thai đã khó mà giữ được thai lại càng khó hơn gấp nhiều lần

Cả 6 lần mang bầu, bà mẹ 1 con này đều bị sảy khiến bản thân rất căng thẳng, mệt mỏi.

Chị ấy bảo, dù con dâu cứ bị sảy thai liên tiếp như vậy trong suốt 4 năm nhưng gia đình nhà chồng chưa một lần gây áp lực. Họ vẫn đối đãi với chị rất tử tế và yêu thương. Song bản thân chị Quyên luôn cảm thấy không được hạnh phúc trọn vẹn. Hạnh phúc sao được khi chị chưa thể sinh được đứa con cho người đàn ông hết mực yêu thương như tâm nguyện của chị”, bác sĩ Thạch nhớ lại.

Cho tới một ngày, bà mẹ trẻ 30 tuổi này đã tìm đến gặp bác sĩ hiếm muộn Thân Trọng Thạch. Sau đó, bác sĩ Thạch kiểm tra nguyên nhân sảy thai cho 2 vợ chồng trẻ thì không phát hiện bất cứ nguyên nhân bất thường nào.

Qua kiểm tra không phát hiện nguyên nhân sảy thai cho 2 vợ chồng trẻ nên tôi đề nghị cô ấy tiếp tục thả tự nhiên thêm 1 năm nữa. Nếu sau 1 năm họ vẫn chưa có bầu sẽ làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và cân nhắc sinh thiết phôi”, bác sĩ Thạch nói.

Một năm sau, vợ chồng chị Quyên quay trở lại gặp bác sĩ Thạch và tiến hành IVF cũng như trữ phôi toàn bộ. Sau đó, do chi phí khá cao và đánh cược vào chuyển phôi ngẫu nhiên nên chị Quyên quyết định không sinh thiết phôi.

Lần đầu tiên chuyển 01 phôi N5 đậu thai ngay lần chuyển này, ngay lập tức chị Quyên được sử dụng phác đồ dự phòng sảy thai liên tiếp và kết quả đúng như vợ chồng trẻ mong đợi khi lần này thai lần lượt vượt qua hết các mốc bị sẩy thai của 06 lần bị sảy thai trước và về đích an toàn.

“Thời gian mang bầu, bà mẹ trẻ này rất áp lực và stress. Đây là nỗi lo sợ chung của những cặp vợ chồng hiếm muộn bị sảy thai liên tiếp. Điều trị để có thai đã khó mà giữ được thai lại càng khó hơn gấp nhiều lần”, bác sĩ Thạch khẳng định.

Ngày con trai nhỏ chào đời là ngày hạnh phúc trọn vẹn với vợ chồng Quyên vì gia đình có đủ nếp tẻ. Cả hai vợ chồng họ đều hạnh phúc và vui mừng đến rớt nước mắt. Có lẽ hạnh phúc đến với những ai thật sự biết cố gắng làm tất cả để được đón con yêu về trong vòng tay ấm áp.

6 lần mang thai nhưng chưa 1 lần được làm mẹ, vợ chồng trẻ căng thẳng vì sảy thai liên tiếp - 2
ó lẽ hạnh phúc đến với những ai thật sự biết cố gắng làm tất cả để được đón con yêu về trong vòng tay ấm áp.

Lý giải về trường hợp vợ chồng trẻ Sài Thành bị sảy thai liên tiếp, nam bác sĩ hiếm muộn Thân Trọng Thạch - Giảng viên bộ môn Sản - Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh cho rằng sảy thai liên tiếp cần khảo sát nhiều yếu tố về phía vợ và chồng, trong đó quan trọng nhất là nhiễm sắc thể 2 vợ chồng, người vợ sẽ làm khá nhiều xét nghiệm hơn như test dung nạp đường huyết, miễn dịch, đông máu… phân mảnh ADN tinh trùng chồng. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất là không tìm ra được nguyên nhân sảy thai liên tiếp. Nhóm này phần lớn điều trị dựa trên kinh nghiệm và cá thể hoá cho từng trường hợp.

Đối với nhóm sảy thai liên tiếp kèm hiếm muộn lại khó khăn hơn rất nhiều khi vừa làm sao có thai mà lại vừa giữ được thai đó đến ngày sinh nở là cả vấn đề. Quá trình này đòi hỏi bác sĩ và thai phụ phải có chế độ điều trị, theo dõi sát sao hơn, hợp lí hơn từ ăn uống, vận động làm việc và tăng cân.

Bác sĩ Thạch cũng khẳng định, sảy thai liên tiếp vẫn còn là thách thức trong sản phụ khoa và hiếm muộn trên toàn thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam. Mỗi năm có rất nhiều hội thảo Âu Mỹ bàn luận, tìm giải pháp cho hiện tượng này nhưng vẫn chưa có vấn đề nào là tối ưu nhất cho những chị em mong muốn làm mẹ gặp vấn đề sảy thai liên tiếp.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?