Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/10/2022 16:41 (GMT+7)

4 việc làm cùng mẹ chồng trong ngày 20/10 để tình mẹ con thêm thắm thiết

Theo dõi GĐ&PL trên

Nếu chưa biết phải làm thế nào để bày tỏ được lòng thành kính của mình, các nàng dâu có thể thử tham gia một số hoạt động dưới đây vào ngày 20/10 cùng mẹ chồng để tình cảm mẹ con thêm gắn kết nhé.

4 việc làm cùng mẹ chồng trong ngày 20/10 để tình mẹ con thêm thắm thiết - 1

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một dịp đặc biệt để những người làm con thể hiện lòng biết ơn với bà, với mẹ. Còn với những người phụ nữ đã lập gia đình, ngoài mẹ ruột thì nhân dịp này các nàng đừng quên bày tỏ sự yêu thương, trân trọng với người mẹ thứ hai – mẹ chồng nhé, bởi đó là người sinh ra và nuôi nấng chồng bạn nên người.

Nếu chưa biết phải làm thế nào để bày tỏ được lòng thành kính của mình, các nàng dâu có thể thử tham gia một số hoạt động dưới đây cùng mẹ chồng để tình cảm mẹ con thêm gắn kết nhé.

1. Cùng nhau vào bếp và ăn một bữa cơm gia đình ấm cúng

4 việc làm cùng mẹ chồng trong ngày 20/10 để tình mẹ con thêm thắm thiết - 2
Mẹ chồng nàng dâu cùng nhau vào bếp có thể trò chuyện cùng nhau, giúp gắn kết tình cảm mẹ con. (Ảnh minh họa)

Thực ra, thứ mẹ chồng cần nhất không phải là tiền bạc, vật chất mà là những giây phút quây quần, đầm ấm bên gia đình, nhất là với những người con sống xa nhà. Hai mẹ con sẽ cùng nhau đi chợ chọn lựa những thực phẩm tươi ngon, cùng nhau xuống bếp vừa làm vừa trò chuyện rôm rả rồi bê những món ngon hai mẹ con làm ra “chiêu đãi” cả gia đình.

“Món này con dâu làm đấy”, có thể mẹ chồng sẽ “khoe” như vậy với cả gia đình khiến nàng dâu “nở mũi”. Hạnh phúc đơn giản là vậy thôi, chẳng phải là thứ gì cao sang đâu. Hơn nữa, nếu mẹ chồng có tài nấu ăn thì đây chính là cơ hội tốt để càng nàng dâu học hỏi tay nghề từ mẹ đấy.

2. Cùng nhau đi du lịch, mua sắm

4 việc làm cùng mẹ chồng trong ngày 20/10 để tình mẹ con thêm thắm thiết - 3
Rủ mẹ chồng đi mua sắm cùng không chỉ giúp tình cảm mẹ con gia tăng mà còn giúp nàng dâu tặng được bà món quà ưng ý. (Ảnh minh họa)

Nhiều nàng dâu không thích đi du lịch, mua sắm cùng bố mẹ chồng vì họ ngại phải trò chuyện, ngại phải chung đụng nhiều với nhà chồng. Tuy nhiên các nàng dâu nên nhớ rằng, bố mẹ chồng cũng là một phần trong đại gia đình nên dù đã quen với cuộc sống riêng tư thì bạn vẫn cần phải thích nghi. Mẹ chồng nàng dâu có hòa hợp thì gia đình mới êm ấp, vui vẻ được.

Việc tạo ra những khoảnh khắc chung bên gia đình cũng là cách để kéo gần khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu, giúp mối quan hệ này thêm gắn kết, quan tâm, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Vì vậy nếu đang lên kế hoạch đi chơi vào ngày 20/10, các nàng nên bàn bạc với chồng, rủ mẹ chồng, mẹ ruột đi cùng mình xem sao.

Như vậy mẹ sẽ có những phút nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình con, mẹ chồng nàng dâu cũng có thể hiểu nhau hơn qua chuyến đi này. Ngoài ra, nếu mẹ ruột cũng đi cùng thì tình thông gia càng thêm gắn kết đấy.

Nếu không thể đi du lịch, các nàng dâu hãy rủ mẹ chồng đi mua sắm để mẹ chồng tự chọn lựa được món quà ưng ý. Qua việc này, bạn cũng có thể đoán được sở thích của bà, áp dụng cho những lần sau.

3. Đi lễ chùa

4 việc làm cùng mẹ chồng trong ngày 20/10 để tình mẹ con thêm thắm thiết - 4
Nếu mẹ chồng không thích nơi ồn ào, đi lễ chùa cùng bà cũng là một ý tưởng hay. (Ảnh minh họa)

Nếu mẹ chồng không thích những nơi ồn ào, các nàng dâu có thể cùng mẹ chồng đi chùa cầu an lành, sức khỏe cho cả gia đình. Không khí thanh tịnh ở chùa sẽ giúp mẹ chồng cảm thấy thư thái, thoải mái hơn sau những bộn bề của cuộc sống.

4. Tặng một món quà bất ngờ thể hiện lòng thành

Bất cứ ai cũng muốn được nhận những món quà từ người thân yêu của mình. Dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới, nàng dâu có thể ghi thêm điểm cộng trong mắt mẹ chồng khi mua tặng bà những món quà dù không lớn về giá trị vật chất, nhưng thể hiện tấm lòng, sự quan tâm của nàng dâu với mẹ chồng.

4 việc làm cùng mẹ chồng trong ngày 20/10 để tình mẹ con thêm thắm thiết - 5

Những người có tuổi sức khỏe thường kém đi, mái tóc cũng dễ rụng và khô xơ hơn. Cho nên, các nàng dâu có thể tặng dầu gội dược liệu Thái Dương như một món quà chăm sóc mái tóc cho mẹ chồng. Với chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như bồ kết, núc nác, hương nhu,… nên loại dầu gội này rất an toàn, lành tính với da đầu. Không chỉ giúp mái tóc mẹ chồng sạch gàu, hết ngứa, ngăn rụng tóc mà còn mềm mượt, thư giãn với hương thơm thảo dược. Đặc biệt Dầu gội Thái Dương MỚI cải tiến về chất lượng với 3 dòng sản phẩm chuyên biệt Thái Dương 3, 7, 7 plus với nhiều mùi hương và phù hợp với tình trạng tóc khác nhau sẽ khiến ngày 20/10 của mẹ chồng nàng dâu càng thêm thắm thiết

Chính vì vậy, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để các nàng dâu tặng cho mẹ chồng vào ngày 20/10 sắp tới, vừa thể hiện được lòng biết ơn tới mẹ chồng vừa thể hiện được sự tinh tế của nàng dâu trong việc quan tâm đến giữ gìn nét tươi trẻ cho mẹ chồng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.