Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/01/2023 16:15 (GMT+7)

3 năm trước đưa cô gái bụng bầu lang thang về nhà, 3 năm sau tôi có vợ và 2 con đẹp như tranh

Theo dõi GĐ&PL trên

Biết cô ấy không có nơi nào để đi nên mẹ tôi đề nghị ở lại bán hàng cho bà, mỗi tháng bà sẽ trả vài triệu để cô ấy đủ tiền ăn, tiền bỉm sữa sinh đẻ sau này.

3 năm trước đưa cô gái bụng bầu lang thang về nhà, 3 năm sau tôi có vợ và 2 con đẹp như tranh - 1

25 tuổi tôi kết hôn nhưng lại nhanh chóng ly hôn sau 2 năm chung sống mà chưa kịp có con cái. Nguyên nhân là bởi lúc làm ăn được thì vợ chồng cùng ngồi lên bốn bánh vui cười hạnh phúc. Nhưng khi tay trắng, vợ không đồng cam cộng khổ và chủ động xin ly hôn. Quá thất vọng về người phụ nữ đầu gối tay ấp của mình, tôi quyết định đường ai nấy đi.

Sau ly hôn, tôi trở về nhà sống với mẹ đẻ và bắt đầu đi làm để làm lại cuộc đời. Vì đã từng vấp ngã 1 lần nên tôi rất sợ phụ nữ và không dám yêu lần thứ 2 dù nhiều lần bị mẹ giục. Tôi dự định sẽ độc thân đến già, cuộc sống tự do tự tại. Bản thân tôi chẳng bao giờ tin được, tôi lại đám cưới lần 2 với một phụ nữ trước đó hoàn toàn xa lạ với mình.

3 năm trước đưa cô gái bụng bầu lang thang về nhà, 3 năm sau tôi có vợ và 2 con đẹp như tranh - 2
Không giữ được bình tĩnh, cô ấy la hét, vẫy vùng đòi nhảy xuống cầu nhưng bị tôi ghì chặt nên cứ khóc. (Ảnh minh họa)

Tôi còn nhớ hôm đó mẹ bảo nhà có cái giỗ nhỏ nên phải về phụ bà nấu nướng vì bà còn bận bán hàng (Nhà tôi có cửa hàng tạp hóa khá lớn). Vì thế đêm hôm trước tôi phải tranh thủ chạy xe từ công trường xây dựng cách đó 40km để về nhà. Định bụng về đêm muộn rồi sáng sớm sẽ dậy phụ mẹ bếp núc. Vậy mà khi đi ngang qua cây cầu cách nhà khoảng 18km thì tôi phát hiện có người phụ nữ đang đứng vịn tay ở lan can cầu. Lúc đó tôi lăn tăn lắm vì đêm muộn đã vắng hoe, trời mùa đông lạnh giá, làm gì có ai điên mà lên đây hóng gió.

Càng đến gần tôi càng hoảng hốt khi thấy người phụ nữ này còn bắt đầu trèo lên lan can cầu. Nghĩ ngay chuyện chẳng lành, tôi dừng vội xe chạy xuống kéo tay cô gái xuống rồi quát:

“Đừng có dại dột làm vậy, nửa đêm rồi về nhà đi”.

Quay lại tôi ngỡ ngàng nhận ra cô gái này còn bụng mang dạ chửa nữa. Không giữ được bình tĩnh, cô ấy la hét, vẫy vùng đòi nhảy xuống cầu nhưng bị tôi ghì chặt nên cứ khóc:

“Sao anh lại cứu tôi, tôi muốn chết, hãy để tôi được chết”.

“Sống thế nào mới khó chứ chết thì dễ ợt, cô hãy bình tĩnh nghĩ lại đi”.

Sau đó, cô ấy ngồi sụp xuống khóc lóc đau khổ, tôi phải động viên mãi:

“Trời lạnh lắm, thôi lên xe của tôi đã, để tôi đưa cô về. Nếu chưa có chỗ thì về nhà mẹ tôi rồi mai ta tính tiếp”.

Rồi cô ấy cũng theo tôi lên xe về nhà. Trên đường về cô ấy kể mồ côi cha mẹ từ nhỏ, theo người bà con lên thành phố làm. Thế rồi, cô ấy yêu phải gã Sở Khanh phụ bạc. Biết cô ấy có bầu thì năm lần bảy lượt bắt phá thai. Cô ấy không phá thì tìm mọi cách ghẻ lạnh, thậm chí đánh đập không thương tiếc. Cô ấy chạy trốn được nhưng buồn vì mang bầu bị hắt hủi nên quẫn trí đi lên cầu tự vẫn.

Đêm hôm ấy sau khi đưa cô gái bụng bầu lang thang về nhà, mẹ tôi đã nấu cho cô ấy bát cháo nóng. Ăn xong thì cô ấy ngủ ngon lành. Biết cô ấy không có nơi nào để đi nên mẹ tôi đề nghị ở lại bán hàng cho bà, mỗi tháng bà sẽ trả vài triệu để cô ấy đủ tiền ăn, tiền bỉm sữa sinh đẻ sau này.

3 năm trước đưa cô gái bụng bầu lang thang về nhà, 3 năm sau tôi có vợ và 2 con đẹp như tranh - 3
Tưởng sống độc thân suốt đời mà cuối cùng tôi đã có 1 gia đình hạnh phúc với 2 con đẹp như tranh đủ nếp tẻ. (Ảnh minh họa)

Suốt thai kỳ, mẹ tôi bảo cô ấy hay gặp ác mộng. Lo lắng cho em sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi cũng hay hỏi han rồi dần dần cảm mến em từ lúc nào không hay. Gần 2 tháng sau thì cô ấy sinh con. Ngày cô ấy sinh, tôi và mẹ đưa cô ấy vào viện đi đẻ và chăm sóc ở cữ chu đáo.

Ngày đầy tháng con riêng của cô ấy, chúng tôi tổ chức đám cưới. Vì đều lỡ dỡ trong tình yêu nên cả 2 rất trân trọng hạnh phúc hiện tại. 2 năm sau, cô ấy còn mang bầu và sinh cho tôi 1 bé trai kháu khỉnh đáng yêu lắm.

Tưởng sống độc thân suốt đời mà cuối cùng tôi đã có 1 gia đình hạnh phúc với 2 con đẹp như tranh đủ nếp tẻ. Vợ tôi cũng rất biết điều, yêu thương chồng con và hiếu nghĩa với mẹ chồng. Tôi thấy mình quá may mắn và hạnh phúc khi ngày ấy có duyên gặp và cưu mang em.

Bà bầu hay mơ ác mộng có gây hại sức khỏe?

Trong hầu hết trường hợp, những cơn ác mộng thường thoáng qua. Nó được xem như một giải pháp giải tỏa cảm xúc. Những cơn ác mộng sẽ giảm dần vào cuối tam cá nguyệt thứ ba. Thay vào đó, những bà mẹ sẽ mơ về việc sinh nở.

Nhiều gia đình lo ngại rằng ác mộng sẽ làm bà mẹ rầu rĩ, buồn bã. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mặc dù có thể gia tăng triệu chứng trầm cảm khi mang thai, nhưng bà bầu hay gặp ác mộng có giai đoạn chuyển dạ ngắn hơn và giảm trầm cảm sau sinh.

Tuy nhiên, khi thường xuyên phải chịu đựng những cơn ác mộng, các bà mẹ có nguy cơ bị tiền sản giật. Tiền sản giật là tình trạng tăng huyết áp không được điều trị chuyển sang cơn sản giật. Thai phụ có thể hôn mê, co giật do nhiễm độc máu tiến triển. Ngoài ra, nhiều bà mẹ có trải nghiệm tiêu cực này trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ sinh non.2

Từ đó, cho thấy gặp ác mộng với tần suất nhiều lần sẽ ảnh hưởng sức khỏe mẹ bầu suốt thai kỳ. Vì thế phụ nữ khi mang thai cần hết sức lưu ý.

Lời khuyên dành cho mẹ bầu để giảm tình trạng này

Những cơn ác mộng và giấc mơ khác do sự lo lắng tái diễn nhiều lần khi mang thai có thể là sự ngẫu nhiên hoặc do não bộ tiết ra những hormone căng thẳng. Dù vì lý do gì, giải pháp ngăn chặn hiện tượng bà bầu hay mơ ác mộng là vô cùng cần thiết. Sau đây là hai cách hiệu quả giúp bạn làm giảm tình trạng này, bao gồm:

Giải tỏa lo âu

Nói chuyện về những cơn ác mộng là cách giải quyết tốt nhất để giảm tần suất của chúng. Bạn có thể bày tỏ những sợ hãi về ác mộng với bác sĩ, người chồng hoặc người bạn thân tín của mình.

Thật lòng và cởi mở về cơn ác mộng có thể sẽ khiến bạn lo lắng hơn. Tuy nhiên khi bạn giải quyết chúng với người thân sẽ giúp bạn can đảm hơn. Họ sẽ chỉ ra cho bạn mối quan tâm thật sự của bạn là hết sức bình thường. Bạn cũng nên nhớ rằng nhiều bà mẹ cũng gặp phải tình trạng tương tự. Việc giải tỏa lo âu là mấu chốt tháo gỡ những nút thắt về ác mộng ở phụ nữ mang thai.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ngoài ra, việc nâng cao vệ sinh giấc ngủ cần đặc biệt lưu ý ở mẹ bầu. Những giải pháp đơn giản cải thiện chất lượng giấc ngủ và đẩy lùi ác mộng ở mẹ bầu như:

Tuân thủ một thời gian ngủ cố định. Duy trì nhịp sinh học cố định sẽ giúp bạn ngủ sâu và ngon hơn. Từ đó tái tạo nguồn năng lượng tích cực, đẩy lùi ác mộng.

Không uống chất lỏng trước khi đi ngủ. Bởi lẽ việc mang bầu đã tạo một ác lực lớn lên bàng quang. Điều này giúp mẹ bầu hạn chế cảm giác muốn đi tiểu vào lúc giữa đêm.

Giữ phòng tối, yên tĩnh và duy trì nhiệt độ dễ chịu. Tốt nhất bạn nên tắt tivi cùng các thiết bị phát sóng điện tử trong phòng, đồng thời kéo rèm cửa khi ngủ.

Phụ nữ có thai có thể ngủ trưa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ngủ giấc ngắn khoảng 30 phút thay vì giấc ngủ dài.

Thực hiện các thói quen thư giãn lành mạnh. Ví dụ như hít thở sâu, đọc sách, nghe nhạc, sử dụng tinh dầu…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.