Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/12/2023 11:55 (GMT+7)

11 kỷ lục khó tin không ai nghĩ có thể tồn tại: Số bàn thắng của Ronaldo, danh hiệu của Messi

Theo dõi GĐ&PL trên

Dưới đây là 11 kỷ lục khó tin của làng bóng đá thế giới.

Những năm qua, làng bóng đá thế giới đã chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều cái tên xuất sắc, kéo theo đó là hàng loạt kỷ lục bị phá vỡ. Mới đây, tờ Planet Football đã chọn ra 11 kỷ lục khó tin nhất mà nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết đến.

1. Neymar giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" trước Lionel Messi

Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Vì thế, nhiều người cho rằng siêu sao người Argentina sẽ dễ dàng bỏ túi hàng tá danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" của La Liga - giải đấu Messi vẫn đang giữ kỷ lục về số bàn thắng.

Tuy nhiên, sự thật là Messi đã phải chờ một thời gian dài cho giải thưởng này, thậm chí phải nhận sau người đồng nghiệp Neymar.

Thực tế, giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" của La Liga đến tháng 9/2013 mới ra đời. 17 cầu thủ khác nhau đã sở hữu danh hiệu này trước khi nó thuộc về Messi vào tháng 1/2016.

11 kỷ lục khó tin không ai nghĩ có thể tồn tại: Số bàn thắng của Ronaldo, danh hiệu của Messi - Ảnh 1.

2. Một đội bóng vô danh sở hữu tỷ lệ thắng 100% trước Barca

Dundee United - đội bóng đến từ Scotland - đã có 4 lần chạm trán với Barca và toàn thắng. Dundee United là CLB duy nhất đến từ Vương quốc Anh sở hữu tỷ lệ thắng 100% trước ông lớn đến từ Tây Ban Nha.

Thực tế, thành tích trên đã đến từ lâu. Dundee United có 2 chiến thắng trước Barca ở lượt đi và về trong mùa 1966-1967 và 1986-1987. Lúc này, Barca được đánh giá cao hơn nhiều so với Dundee United. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp gần như không có cơ hội so tài với Dundee United trong một trận chính thức.

3. Số bàn thắng sau tuổi 30 của Ronaldo nhiều hơn số bàn trong cả sự nghiệp của Rooney

Với sự bền bỉ đáng kinh ngạc, Ronaldo đã ghi tới 404 bàn sau khi bước qua tuổi 30, một thành tích đáng kinh ngạc.

Con số này vượt qua số bàn thắng trong cả sự nghiệp của hàng loạt ngôi sao làng bóng đá như Wayne Rooney (366 bàn), Didier Drogba (362 bàn), Fernando Torres (301 bàn).

11 kỷ lục khó tin không ai nghĩ có thể tồn tại: Số bàn thắng của Ronaldo, danh hiệu của Messi - Ảnh 2.

4. Hậu vệ Philipp Lahm không phạm lỗi nào trong cả năm

Dù chơi ở hàng thủ, hậu vệ cánh Philipp Lahm lại rất ít khi phạm lỗi nhờ khả năng đọc trận đấu đáng nể của mình. Theo thống kê, Lahm không phạm bất kỳ lỗi nào tại Bundesliga trong hơn một năm từ tháng 9/2014 đến thắng 10/2015.

Trong cả sự nghiệp, Lahm cũng chưa từng phải nhận thẻ đỏ. Năm 2014, Lahm cũng về thứ 6 ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng.

5. Mark Hughes chơi 2 trận trong một ngày

Người hâm mộ biết đến Mark Hughes là một HLV cá tính, từng có nhiều năm làm việc tại giải Ngoại hạng Anh. Thời còn thi đấu, ông được biết đến với tư cách một cầu thủ mẫn cán, chăm chỉ.

Đáng chú ý, vào tháng 11/1987, ông từng chơi 2 trận đấu trong vòng một ngày. Theo đó, vào buổi trưa, ông ra sân cho tuyển xứ Wales chạm trán Tiệp Khắc. Sau đó, ông vội ra sân bay để đến CLB Bayern. Ông không kịp đến đúng giờ nhưng vẫn ra sân ở hiệp 2. Ở bóng đá hiện tại, việc một cầu thủ ra sân 2 trận chính thức trong một ngày là điều không tưởng, gần như không thể xảy ra.

6. Một cầu thủ ghi cả 4 bàn trong trận hòa 2-2

Vào tháng 3/1976, Chris Nicholl trở thành nhân vật chính trong trận hòa 2-2 giữa Aston Villa và Leicester City. Ra sân trong màu áo Villa, nhưng Nicholl lại 2 lần giúp đối thủ vươn lên dẫn trước nhờ các bàn phản lưới nhà.

May mắn sau đó Nicholl đã lập cú đúp giúp Villa có được một điểm. Sau trận, Nicholl muốn xin quả bóng mang về làm kỷ niệm. Tuy nhiên, trọng tài chính đã từ chối vì ông quyết định giữ lại trái bóng trong lần cuối cầm còi.

7. Thủ môn ghi được 131 bàn trong suốt sự nghiệp

Dù chơi ở vị trí gác đền, Rogerio Ceni vẫn lập công nhiều hơn rất nhiều tiền vệ trên thế giới. Ceni là người được giao trọng trách sút phạt trực tiếp và đá 11m cho CLB Sao Paulo.

Trong sự nghiệp, ông ghi được tổng cộng 131 bàn. Năm ghi bàn tốt nhất của ông diễn ra vào năm 2005. Một mình Ceni phá lưới đối thủ trên mọi đấu trường. Ceni ra sân 17 lần khoác áo tuyển quốc gia Brazil nhưng đáng tiếc chưa thể lập công.

11 kỷ lục khó tin không ai nghĩ có thể tồn tại: Số bàn thắng của Ronaldo, danh hiệu của Messi - Ảnh 3.

8. Timo Werner ghi bàn nhiều hơn Ronaldo de Lima ở Cúp C1

Ronaldo de Lima được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thời của mình. "Người ngoài hành tinh" từng 2 lần vô địch World Cup, 2 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng. Trong khi đó, tiền đạo Timo Werner lại thường xuyên bị cười chê bởi các pha bỏ lỡ khó tin.

Tuy nhiên, bất ngờ khi Werner lại ghi nhiều bàn hơn Ronaldo de Lima tại Cúp C1 (14 bàn so với 11). Ronaldo de Lima tỏ ra vô duyên với Cúp C1 khi chưa từng lên ngôi ở sân chơi này. Trong khi đó, Werner cùng Chelsea vô địch mùa 2020-2021.

9. HLV Jose Mourinho không thua trận sân nhà nào trong 9 năm

Dù triết lý hiện tại của Mourinho có phần lỗi thời, trong quá khứ, "Người đặc biệt" từng khiến làng bóng đá thế giới phải ngả mũ. Đáng chú ý phải kể đến kỷ lục không thua trên sân nhà trong 9 năm từ 2002-2011, trải qua 150 trận tại giải VĐQG.

Trong quãng thời gian này, Mourinho làm việc tại các đội bóng đáng chú ý như Porto, Chelsea, Inter và Real.

10. AC Milan từng vô địch Seria chỉ với 36 bàn

36 bàn thắng trong một mùa giải tất nhiên không phải con số ấn tượng. Tuy nhiên, chỉ với thành tích này, AC Milan đã vô địch Serie A vào mùa 1993-1994.

Không ghi bàn tốt nhưng bù lại, đội chủ sân San Siro chỉ thủng lưới vỏn vẹn 15 bàn trong cả mùa. Dù vậy, vô địch khi ghi 36 bàn vẫn là điều khó tin và rất khó lặp lại. Đáng chú ý khi năm đó, Udinese và Atalanta ghi được 35 bàn nhưng vẫn phải xuống hạng ở Serie A.

11. MU chưa từng thua trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh sau khi dẫn trước giữa giờ

Sau khi chia tay HLV Sir Alex, MU thi đấu không ổn định và liên tiếp phải nhận những kết quả không như ý. Tuy nhiên, họ vẫn giữ được một kỷ lục khó tin. Đó là MU chưa từng thua trên sân nhà Old Trafford tại giải Ngoại hạng Anh nếu dẫn trước sau hiệp 1.

11 kỷ lục khó tin không ai nghĩ có thể tồn tại: Số bàn thắng của Ronaldo, danh hiệu của Messi - Ảnh 4.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.