Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/11/2023 16:12 (GMT+7)

Xúc động những trải nghiệm thiêng liêng tại núi Bà Đen dịp lễ Vía Quán Thế Âm xuất gia

Theo dõi GĐ&PL trên

Diễn ra từ ngày 2-6/11, Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia đã để lại nhiều khoảnh khắc thiêng liêng và xúc động cho du khách khi đến với núi Bà Đen, Tây Ninh.

Đặc biệt vinh dự khi dịp này, quần thể tâm linh trên đỉnh núi Bà được đón Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) quang lâm cầu nguyện, trồng cây lưu niệm và ban tặng bài thơ ca ngợi công đức Quán Thế Âm Bồ Tát và vẻ đẹp của Núi Bà.

1-1699433246.jpg

Lễ Vía Quán Thế Âm xuất gia năm nay, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã quang lâm cầu nguyện, trồng cây lưu niệm tại đỉnh núi Bà Đen. Giữa không gian tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen, Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự cùng chư tôn đức lãnh đạo đã nhất tâm tụng thời kinh cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà.

2-1699433246.jpg

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cũng đã ưu ái ban tặng Núi Bà bài thơ ca ngợi công đức Quán Thế Âm Bồ Tát Tây Bổ Đà Sơn nơi đỉnh thiêng. Bài thơ được khắc trang trọng trên tảng đá lớn, đặt bên gốc cây dưới chân tượng Phật Bà, vẽ lên một tuyệt cảnh trên đỉnh núi Bà Đen, với bức tượng uy vũ trên những tầng mây, giữa không gian rộng lớn của đỉnh núi thiêng.

3-1699433246.jpg

Dịp này, chư tôn đức Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh cũng đã thực hiện khóa lễ cầu nguyện tại nơi lưu giữ xá-lợi Phật và khu vực hành lễ dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn.

4-1699433246.jpg

Với các Phật tử và nhiều du khách, được chiêm bái ngọc xá lợi Phật của Đức Thích Ca Mâu Ni chính là được đảnh lễ trước báu vật của Phật giáo. Đây là một phước báu và lợi lạc mà không phải ai cũng được nhận. Tại Việt Nam, núi Bà Đen là một trong những nơi hiếm hoi lưu giữ xá lợi Phật Thích Ca, tại không gian vô cùng trang nghiêm và thành kính.

5-1699433246.jpg

Dâng hoa đăng là một trong những trải nghiệm để lại nhiều ấn tượng nhất cho du khách khi đến với núi Bà Đen dịp lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia năm nay. Giữa đỉnh núi linh thiêng lấp lánh ánh sáng của hàng nghìn ngọn đèn LED, mây toả xuống từ tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn sà xuống quảng trường rộng lớn, hàng nghìn du khách tĩnh lặng và nghiêm cẩn thả ngọn đèn đăng bên dòng nước quanh trụ kinh Bát Nhã.

6-1699433246.jpg

Mỗi ngọn đăng trên đỉnh núi Bà Đen là một ngọn đăng duy nhất bởi được chính từng du khách ghép đăng và tự tay viết lời nguyện ước. Hàng ngàn lời ước nguyện được thắp sáng dưới ánh sáng lung linh, thả trôi trên dòng nước, tạo nên một khung cảnh ảo diệu thiêng liêng cho đỉnh núi cao nhất Nam Bộ.

7-1699433246.jpg

Chị Nguyễn Hồng Anh (TP.HCM) cho biết từng rất ấn tượng khi xem các hình ảnh dâng hoa đăng trên núi Bà Đen trên báo chí. “Nhưng phải đứng tại không gian linh thiêng này, tận mắt nhìn mây toả ra từ tượng Bà rồi sà xuống bao quanh hàng nghìn ngọn đăng lung linh trong tiếng nhạc thiền định an yên, tôi mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp thiêng liêng của khoảnh khắc này. Đây thực sự là một khoảnh khắc chỉ một lần mà nhớ mãi” – chị nói.

8-1699433246.jpg

Là một hoạt động mang dấu ấn đặc trưng của núi Bà Đen, dâng hoa đăng thường được tổ chức trên đỉnh núi vào các dịp lễ lớn của Phật giáo như Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát, Lễ vía Phật Di Lặc… Sau khi dâng, các ngọn đăng tại đây sẽ được hoá như nghi thức để cầu mong cho lời nguyện ước của Phật tử và du khách trở thành hiện thực.

9-1699433246.jpg

Lễ Vía Quán Thế Âm xuất gia năm nay, núi Bà Đen đón hàng ngàn lượt khách đến hành hương và chiêm bái. Hệ thống chùa Bà với ngôi cổ tự Linh Sơn Tiên Thạch là nơi để du khách thập phương đến bái Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát – một biểu tượng tín ngưỡng của người dân Nam bộ.

10-1699433246.jpg

Trên đỉnh núi, chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Công đức vô lượng- Phước lành Quán Âm” tôn vinh công đức Quán Thế Âm mang đến không gian lễ hội rộn ràng cho du khách. Các chương trình nghệ thuật mang hơi thở Phật giáo và văn hoá bản địa đã trở thành một đặc sản của núi Bà Đen trong mỗi dịp lễ hội.

11-1699433246.jpg

Những khu vườn rực rỡ sắc màu của hơn 50.000 cây hoa ẩn hiện trong mây khiến núi Bà Đen trở thành miền tiên cảnh thực sự. Đặc biệt, vườn Vô Ngã với mô hình vầng trăng khuyết khổng lồ nhìn xuống biển mây lơ lửng giữa vùng đồng bằng mênh mông là một điểm đến check-in thơ mộng, với vẻ vẻ đẹp an yên, tĩnh mịch.

12-1699433246.jpg

Nằm ở độ cao 986m, ngọn núi Bà Đen được mệnh danh là “đệ nhất thiên sơn” là điểm đến hành hương của hàng triệu Phật tử và du khách mỗi năm. Ngọn núi này không chỉ là nơi mang huyền tích về Lính Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát, mà còn là nơi ngự toạ của Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn lớn nhất châu Á trên đỉnh núi thiêng.

13-1699433245.jpg

Tới đây, tượng Phật Di Lặc lớn hàng đầu Châu Á sẽ được khai quang trên đỉnh núi như một biểu tượng của niềm vui vĩnh cửu. Như thế, đến với núi Bà Đen để chiêm bái Phật Di Lặc chính là hành trình tìm đến với miền đất hoan hỉ, là hành trình cởi bỏ mọi muộn phiền, âu lo để kiếm tìm niềm hạnh phúc viên mãn.

Cùng chuyên mục

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.