Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/03/2024 15:27 (GMT+7)

Xúc động khoảnh khắc linh thiêng của Đại lễ cầu quốc thái dân an trên đỉnh Fansipan

Theo dõi GĐ&PL trên

Với sự tham gia của hàng trăm chư tôn dức, hòa thượng, tăng ni cùng hàng ngàn phật tử, du khách, Đại lễ cầu quốc thái dân an đã diễn ra hoàn mãn, linh thiêng trong không gian trang trọng của quần thể văn hóa tâm linh Fansipan sáng ngày 7/3.

1-1710145289.jpg

Diễn ra từ 8h-14h ngày 7/3 (nhằm ngày 27/1 năm Giáp Thìn), Đại lễ cầu quốc thái dân an do đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai chủ trì tổ chức.

2-1710145258.jpg

Đại lễ diễn ra tại quần thể văn hóa tâm linh Fansipan trong tiết trời trong xanh, nắng đẹp. Sự kiện có sự tham gia của hàng trăm chư tôn đức, hòa thượng, tăng ni cùng hàng ngàn phật tử, du khách đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

3-1710145258.jpg

Lễ nguyện hương và nhiễu quanh Đại tượng Phật A Di Đà trang trọng trên đỉnh thiêng Fansipan tạo nên một khung cảnh linh thiêng và ấn tượng trong Đại lễ.

4-1710145257.jpg

Cũng trong khuôn khổ Đại lễ, sự kiện lễ Phật và ban chữ đã diễn ra trang trọng tại Kim Sơn Bảo Thắng Tự.

5-1710145258.jpg

Hàng trăm chư tôn đức, hòa thượng, tăng ni cũng đã thiền hành dọc theo con đường La Hán trong quần thể văn hóa tâm linh Fansipan.

6-1710145257.jpg

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là lễ dâng hương cầu quốc thái dân an được tổ chức trang trọng trong lòng Đại tượng Phật A Di Đà.

7-1710145257.jpg

Buổi lễ được chủ trì bởi Hòa thượng Thích Lệ Trang – Uỷ viên Thường trực Hội đồng trị sự - Trưởng Ban Nghi lễ Trung ương GHPGVN - Trưởng ban Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN TP. HCM, trụ trì chùa Huê Nghiêm (TP. HCM). “Đây là hoạt động tâm linh mang tính truyền thống của Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc. Đất nước an lành thì người dân mới được sống yên vui. Do vậy, vào những ngày xuân, nhiều nơi thường tổ chức các buổi lễ cầu an để mời mọi người về tu tập, gửi gắm ước vọng của bản thân đến tam bảo, đến hồn thiêng sông núi và các vị thiên thần địa kì tại vùng đất. Khi bước lên đỉnh cao của Nóc nhà Đông Dương, chúng ta có thể cảm nhận được không khí thanh tịnh, tinh thần được tiêu xả, đó cũng là một niềm hạnh phúc. Trong tâm thế đó, chúng ta đồng tâm nguyện cầu thì tất cả sẽ tạo nên một nguồn năng lượng bình yên của một tập thể của những bậc tu hành, góp phần làm cho đất nước và thế giới bình yên”- Hòa thượng Thích Lệ Trang chia sẻ.

8-1710145258.jpg

Đại lễ cầu quốc thái dân an đã hoàn mãn với nhiều hoạt động, nghi lễ tâm linh ý nghĩa khác như: nghi lễ cầu an, tụng kinh, niệm Phật, hướng dẫn chúng Phật tử cùng tụng trì, cầu quả phúc lành và kết thúc với nghi thức trồng cây tại Bảo An Thiền Tự.

9-1710145258.jpg

Dự đại lễ lần này, người dân, du khách không chỉ có cơ hội được tham dự các nghi lễ linh thiêng cùng các cao tăng đến từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, mà còn được chiêm ngưỡng những công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan – nơi được xem là chốn linh thiêng hội tụ, cùng nguyện cầu may mắn, bình an, tài lộc và niềm vui cho người thân và gia đình. Chị Mỹ Bình (Nam Định) chia sẻ: “Đã nhiều lần lên Fansipan, nhưng lần này có cơ duyên tham gia Đại lễ cầu quốc thái dân an trên đỉnh thiêng Fansipan với sự tham gia của hàng trăm chư tôn đức, hòa thượng và tăng ni trên cả nước, tôi cảm thấy rất hoan hỉ, tự hào và hạnh phúc.”.

10-1710145258.jpg

Sau những giây phút lắng đọng với những hoạt động tâm linh của đại lễ, phật tử, du khách, Phật tử còn được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa thấm đẫm màu sắc bản địa tại Bản Mây. Nơi đây hiện có hàng chục ngôi nhà của các dân tộc Giáy, Mông Xanh Điện Biên, Thái và nhà Trình Tường của dân tộc Hà Nhì được tái hiện, đồng thời phục dựng nhiều những lễ hội, phong tục tập quán và những nghề truyền thống.

Dịp này, Sun World Fansipan Legend đang triển khai chính sách miễn phí vé vào cổng khu du lịch cho tất cả du khách, người dân, đồng thời miễn phí tàu hỏa leo núi Mường Hoa cho du khách đến từ 5 tỉnh Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh đến hết ngày 19/3/2024. Cùng với những lễ hội hấp dẫn và sự kiện tâm linh ý nghĩa được tổ chức tại quần thể văn hóa tâm linh Fansipan, những chính sách ưu đãi đầu xuân này đã góp phần tạo điều kiện cho đông đảo phật tử, du khách trên cả nước hoan hỉ đến chiêm bái, cầu an và du xuân trên Nóc nhà Đông Dương.

Cùng chuyên mục

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.