Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 06/01/2021 14:36 (GMT+7)

Xót xa hình ảnh cậu bé 7 tuổi bị liệt nặng vỏn vẹn 7kg, gầy trơ xương đang nằm hấp hối

Theo dõi GĐ&PL trên

Faid gầy trơ xương, nằm cuộn tròn trên giường bệnh và còn nhỏ hơn chiếc chăn của bệnh viện khi được gấp tư, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Yemen là quốc gia thuộc Tây Nam Á đang phải hứng chịu nạn đói nghiêm trọng và thiếu tài nguyên do cuộc nội chiến kéo dài suốt 6 năm nay. Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 hoành hành càng khiến quốc gia này càng kiệt quệ hơn. 

Gần đây, một cậu bé 7 tuổi tên là Faid Samim ở Yemen được phát hiện trong tình trạng “gần như đã chết” trước khi được đưa tới bệnh viện để điều trị. 

Theo truyền thông địa phương, Faid bị bại não, suy dinh dưỡng nặng và chỉ nặng vỏn vẹn 7kg, còn nhẹ cân hơn hầu hết những đứa trẻ 1 tuổi. Gia đình Faid đã vượt quãng đường dài 170km từ tỉnh Al-Jawf tới thủ đô Sanaa, với vô số trạm kiểm soát và những con đường gồ ghề để đưa cậu bé tới gặp bác sĩ. 

Xót xa hình ảnh cậu bé 7 tuổi bị liệt nặng vỏn vẹn 7kg, gầy trơ xương đang nằm hấp hối Ảnh 1
Cậu bé Faid 7 tuổi và chỉ nặng 7kg. 

Bác sĩ Rageh Mohammed, bác sĩ khoa suy dinh dưỡng của bệnh viện Al-Sabeen đồng thời là người phụ trách điều trị cho Faid nói: “Faid gần như sắp chết khi tới bệnh viện. Nhưng cảm ơn Chúa, chúng tôi đã làm mọi thứ có thể và tình trạng của thằng bé đang tiến triển hơn. Faid bị bại não và suy dinh dưỡng nghiêm trọng”.

Những hình ảnh được đăng tải cho thấy, Faid gầy trơ xương, nằm cuộn tròn trên giường bệnh và còn nhỏ hơn chiếc chăn của bệnh viện khi được gấp tư. Hình ảnh của Faid khiến nhiều người không khỏi xót xa, đau đớn trước những gì Faid phải chịu đựng cũng như số phận của những đứa trẻ khác tại vùng đất này.

Được biết, bệnh tình của Faid đang bắt đầu cải thiện. Gia đình Faid vì không đủ tiền mua thuốc và điều trị cho em nên chỉ đành dựa vào các khoản đóng góp. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.