Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/05/2023 07:49 (GMT+7)

Vượt qua U22 Malaysia, U22 Việt Nam vào Bán kết sớm 1 vòng đấu

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiến thắng 2-1 trước Malaysia giúp U22 Việt Nam có được 9 điểm và chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Bước vào trận "bản lề" gặp U22 Malaysia trong hành trình "đánh chiếm" ngôi đầu bảng đấu và tìm kiếm suất vào Bán kết sớm, HLV Philippe Troussier sử dụng đội hình thi đấu gồm những cái tên khá quen thuộc như Lê Văn Đô, Quang Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long... đồng thời cho U22 Việt Nam nhập cuộc với thế trận khá thận trọng.

Vượt qua U22 Malaysia, U22 Việt Nam vào Bán kết sớm 1 vòng đấu - Ảnh 1.
U22 Việt Nam chơi rất tự tin trước đối thủ (Ảnh: Như Đạt).

Sự an toàn trong việc triển khai lối chơi, cách tấn công giúp U22 Việt Nam nhanh chóng tạo được thế uy hiếp và buộc hàng phòng ngự U22 Malaysia mắc lỗi. Phút thứ 5, Minh Trọng thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm, Harith của Malaysia để tay chạm bóng trong vòng cấm, sau một thoáng chần chừ trọng tài chính thổi thổi phạt đền cho U22 Việt Nam. Trên chấm 11m, Văn Tùng thực hiện cú dứt điểm đầu tiên nhưng bị thủ môn Izhan cản phá. Ngay lập tức, tiền đạo của Hà Nội FC ập vào đá bồi đưa U22 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Bị dẫn bàn từ rất sớm, U22 Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình, nỗ lực gây sức ép về lên phần sân của U22 Việt Nam nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong những phút tiếp theo, U22 Malaysia gần như bất lực trong việc tìm kiếm khoảng trống trước gôn thủ môn Quang Văn Chuẩn. Các học trò của HLV Philippe Troussier tổ chức phòng rất ngự kín kẽ, phong tỏa tốt các chân sút của đối thủ.

Trong khoảng 30 phút đầu trận, hai đội đang thi đấu khá quyết liệt, U22 Malaysia tỏ ra rất nôn nóng trong việc san bằng tỷ số. Tuy nhiên, U22 Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận.

Việc dâng cao đội hình khiến cho khoảng trống phía sau của U22 Malaysia xuất hiện kẽ hở, tạo cơ hội cho U22 Việt Nam. Phút 33, Minh Trọng có tình huống băng lên rồi tạt bóng vào từ cánh trái để tiền đạo Văn Tùng đánh đầu tung lưới U22 Malaysia lần thứ 2, nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Đến thời điểm này, U22 Malaysia không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bung sức ra tấn công. Cố gắng của "các chú hổ" được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 43 nhờ công của Aliff sau tình huống Quang Văn Chuẩn bắt trượt bóng. Trong tình huống này, thủ thành của U22 Việt Nam không thể bắt bóng gọn khi trời mưa khiến bóng trơn.

Bước sang hiệp 2, HLV Philippe Troussier quyết định rút Văn Tùng và Văn Đô ra sân để tung Công Đến và Văn Khang vào thế chỗ nhằm thay đổi chiến thuật, đồng thời bảo toàn sức cho trận gặp Thái Lan tới đây.

Thời gian thi đấu của hiệp 2 chứng kiến các cầu thủ U22 Malaysia chơi quyết liệt trên mức cần thiết khi các cầu thủ trẻ không giữ được cái đầu lạnh. Trọng tài chính điều khiển trận đấu đã phải rút 2 lần thẻ đỏ truất quyền thi đấu với Safwan ở phút 80 và Najmudin ở phút 83 để hạ nhiệt.

Với thế trận thua thiệt, U22 Malaysia không thể có được thêm bàn thắng và chấp nhận thua sát nút 2-1. Thắng trận, U22 Việt Nam có 9 điểm tuyệt đối, thầy trò HLV Philippe Troussier giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 sớm 1 vòng đấu. Trận đấu với U22 Thái Lan vào ngày 11/5 tới chỉ còn mang tính chất xác định ngôi đầu bảng B, và đối thủ sẽ phải gặp ở Bán kết.

Cùng chuyên mục

Tin mới