Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/08/2024 06:30 (GMT+7)

Vụ thang máy rơi tự do tại chung cư Linh Đàm: Người dân bức xúc khi liên tục xảy ra sự cố

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhân viên bảo vệ chung cư Linh Đàm cho biết thêm, gần đây liên tục có nhiều thang máy rơi tự do.

Người dân xôn xao về việc thang máy rơi tự do

Liên quan đến vụ việc thang máy rơi tự do và mắc kẹt tại chung cư HH2C Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), theo ghi nhận của PV Phụ nữ mới, cư dân sinh sống tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng và xôn xao.

Một bảo vệ tòa nhà cho biết, ông cùng một số người đã trực tiếp chứng kiến và xử lý sự cố thang máy rơi tự do vào lúc khoảng 7h30 phút. Theo đó, trước thời điểm trên cũng có một số thang khác bị lỗi, bảo vệ đã phải cắt cử người đứng canh gác ở một số tầng để phân luồng cư dân.

“Khi nghe tiếng động, người dân bên trong xôn xao, chúng tôi cạy cửa thì nó tụt xuống tận bên dưới nên phải đưa ghế vào để người bên trong chuyển trẻ em ra ngoài rồi lần lượt đi ra. May thời điểm này nhiều cư dân đã đi ra khỏi nhà để đi làm, nếu trước đó khoảng 30 phút thì cảnh tượng sẽ rất hỗn loạn", người bảo vệ cho biết.

Vụ thang máy rơi tự do tại chung cư Linh Đàm: Người dân bức xúc khi liên tục xảy ra sự cố Ảnh 1
Người dân giúp đỡ đưa cư dân ra ngoài (Ảnh cắt từ video).

Nhân viên bảo vệ tòa nhà cho biết thêm, gần đây liên tục có nhiều thang máy bị hỏng, kỹ thuật đến sửa và bảo dưỡng nhưng chỉ vài ngày lại xảy ra sự cố.

Phản ánh tới báo Dân trí, anh T.V.T. (30 tuổi, ở khu chung cư HH Linh Đàm) cho biết, thời gian qua, tại khu chung cư này liên tục xảy ra sự cố hỏng thang máy khiến cư dân bức xúc.

"Thang có thể hỏng mọi lúc, đặc biệt cả trong những giờ cao điểm. Có thời điểm một tòa nhà hỏng tới 2 thang máy cùng một lúc khiến rất nhiều người bức xúc. Người dân không có thang máy di chuyển, làm chậm giờ học giờ làm, ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống", anh T. nói.

Một số người dân sinh sống tại tòa chung cư này cho biết, sự cố thang máy thường xuyên xảy ra trong thời gian gần đây.

Vụ thang máy rơi tự do tại chung cư Linh Đàm: Người dân bức xúc khi liên tục xảy ra sự cố Ảnh 2
Người đàn ông suýt bị thang máy "nuốt chửng" (Ảnh cắt từ video).

Ban quản lý lên tiếng!

Ông Nguyễn Văn Phương, Ban Quản lý chung cư HH Linh Đàm cho biết, bắt đầu từ tháng 4/2024, khu chung cư HH Linh Đàm bắt đầu thuê một đơn vị bảo hành, bảo dưỡng hệ thống thang máy mới, đó là Công ty TNHH thang máy DHE.

"Trước đây, khu chung cư này thuê một bên vận hành, bảo trì, bảo dưỡng khác, song không hiểu sao sau này, bên trên lại thuê một đơn vị khác. Như nhiều cư dân cũng phản ánh, sau thời gian đổi đơn vị bảo trì, bảo dưỡng thang máy, việc thang máy các tòa nhà bị hỏng, cần bảo trì cũng xuất hiện nhiều hơn, khiến cư dân bức xúc", ông Phương nói trên Dân trí.

Vụ thang máy rơi tự do tại chung cư Linh Đàm: Người dân bức xúc khi liên tục xảy ra sự cố Ảnh 3
Chung cư Linh Đàm.

Đại diện Ban Quản lý chung cư HH Linh Đàm cũng khẳng định, về số tiền chi trả cho đơn vị bảo dưỡng, vận hành thang máy của khu chung cư Linh Đàm không lấy từ tiền phí dịch vụ mà người dân đóng hàng tháng, hàng quý, mà đây là một khoản phí khác.

"Nhiều người đang bị hiểu lầm số tiền mà ban quản lý chi trả cho phía công ty bảo dưỡng thang máy, đây không phải là tiền dịch vụ mà người dân đóng, mà số phí này được lấy từ phí bảo trì, nằm trong 2% số tiền mua, bán nhà", ông Phương thông tin.

Nói về việc thang máy liên tục xảy ra sự cố, hỏng hóc, ông Phương cho rằng "ban quản lý cũng đã làm hết khả năng", bởi phía ban quản lý trước đó cũng đã thuê một đơn vị bao trọn gói việc sửa chữa bảo dưỡng thang máy cho khu chung cư, vì vậy, nếu xảy ra sự cố là bên bảo dưỡng phải tới xử lý, chứ ban quản lý không thể tự xử lý thay được.

Trưa 26/8, ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh (chủ đầu tư dự án) cho biết, chưa có báo cáo từ cấp dưới, tuy nhiên khi nắm được thông tin sẽ yêu cầu các đơn vị báo cáo đồng thời tập trung khắc phục sự việc.

Ông Thản nói: "Đây là sự việc không ai mong muốn nên các đơn vị đang tập trung khắc phục, thăm hỏi tình hình sức khoẻ và động viên cư dân gặp sự cố và chủ đầu tư sẽ tập trung khắc phục".

Ngày 16/8 vừa qua, đại diện các tổ dân phố thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đã gửi đơn đề nghị ban quản lý dịch vụ nhà ở Linh Đàm giải quyết những bức xúc của cư dân về vấn đề vận hành thang máy.

“Hệ thống thang máy phải dừng hoạt động dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của cư dân, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc học hành của các cháu và giờ đi làm của cư dân khiến cư dân bức xúc. Các sự cố thường gặp như thang máy rơi tự do nhiều tầng, treo thang lơ lửng giữa 2 tầng, cửa thang không đóng lại được hoặc đóng không kín các tầng, lỗi nhóm thang... Có những toà hỏng 3 thang giờ cao điểm...", đơn của người dân kiến nghị.

Đại diện tổ dân phố cho biết thêm, đơn vị cũng ý kiến rất nhiều với ban quản lý nhưng cũng chỉ nhận được trả lời "để kiểm tra lại" hoặc "bà con thông cảm".

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp rét hơn 10 độ C
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh sắp về miền Bắc, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ giảm hơn 10 độ C vào ngày cao điểm (dự kiến ngày 28/11).

Tin mới

Hà Nội sắp rét hơn 10 độ C
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh sắp về miền Bắc, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ giảm hơn 10 độ C vào ngày cao điểm (dự kiến ngày 28/11).
Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.