Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/04/2024 11:06 (GMT+7)

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Bị can Trần Mạnh Hùng. Ảnh: CACC
Bị can Trần Mạnh Hùng. Ảnh: CACC.

Vụ tai nạn lao động xảy ra hồi 13h30 ngày 22/4 tại nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái (tổ 12, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình). Sự cố gây hậu quả nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong và 3 công nhân bị thương.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ điều tra thu thập được, ngày 23/4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về an toàn lao động", quyết định khởi tố bị can.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái phê chuẩn, Công an tỉnh Yên Bái đã thi hành các quyết định, lệnh tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện cơ quan Công an đang tích cực điều tra mở rộng vụ án, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của bị can Trần Mạnh Hùng (nhân viên cân băng liệu của nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái) cũng như những vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Mới đây, UBND tỉnh Yên Bái cũng đã có quyết định hỗ trợ những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Theo đó, tỉnh Yên Bái hỗ trợ 18 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong để lo hậu sự và 4 triệu đồng cho mỗi người bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong, gồm: 200 triệu đồng và toàn bộ chi phí mai táng; cam kết trợ cấp cho các con của mỗi nạn nhân 5 triệu đồng/tháng, cho đến khi đủ 18 tuổi. Đối với những công nhân bị thương, công ty hỗ trợ 50 triệu đồng/người.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.