Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/09/2021 08:25 (GMT+7)

Vụ sữa Milo vón cục, bốc mùi hôi: Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lên tiếng

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước những “lùm xùm” xung quanh chất lượng sản phẩm sữa Nestlé Milo - một thức uống dinh dưỡng được rất nhiều trẻ em sử dụng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã đưa ra những quan điểm của mình.

Tháng 8/2021, chị D.T.V. (29 tuổi, sống tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) phản ánh về việc con trai chị này đã uống phải một hộp sữa Nestlé Milo do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sản xuất bị vón cục, bốc mùi hôi thối, khó chịu mặc dù nắp hộp sữa khi đó được dán kín và hạn sử dụng thì vẫn còn dài… Hộp sữa này nằm trong lốc 4 hộp được gia đình chị V. mua tại một đại lý nằm trên địa bàn TP. Tuyên Quang.

Được biết, quá trình kiểm tra hộp sữa Milo bị hỏng, chị V. đã xem xét rất kỹ và nhận thấy hộp sữa này có hạn sử dụng đến ngày 6/11/2021. Khi cắt vỏ hộp sữa ra, chị V. phát hoảng khi phát hiện toàn bộ sữa bên trong hộp đã bị vón cục gần hết, phần chất lỏng còn lại thì có mùi chua, hôi thối, thậm chí theo chị V. là: “vừa chua, vừa hôi thối như mùi cống rãnh”.

Vụ sữa Milo vón cục, bốc mùi hôi: Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lên tiếng ảnh 1
Chị D.T.V. phát hoảng khi phát hiện hộp sữa Milo đã bị vón cục, bốc mùi hôi thối mặc dù nắp hộp được dán kín và hạn sử dụng vẫn còn khá dài.

Chị V. cùng gia đình cho rằng, việc hộp sữa Milo dù vẫn còn hạn sử dụng và được dán kín nhưng bên trong lại bị vón cục và “bốc mùi hôi như mùi cống rãnh” như vậy là do lỗi của nhà sản xuất. Vì nếu do lỗi của đại lý bảo quản không tốt thì phải hỏng cả lốc 4 hộp chứ không thể chỉ “không bình thường” ở duy nhất một hộp sữa như vậy.

Quá trình tìm hiểu cho thấy, đây vốn không phải lần đầu tiên sữa Nestlé Milo vướng phải những “lùm xùm” liên quan đến chất lượng sản phẩm. Trong nhiều năm qua, sản phẩm này liên tục bị khách hàng phản ánh xấu về chất lượng. Phần lớn trong số đó đều là những phản ánh về việc sữa Milo bị hư hỏng, vón cục, bốc mùi khó chịu. Nghiêm trọng hơn, đã có hàng chục, thậm chí là hàng trăm trẻ em phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi uống sữa Nestlé Milo.

Cụ thể, ngày 15/7/2016 bà N.T.L. (ngụ tại huyện Lâm Thao, Phú Thọ) mua một thùng sữa Milo về cho cháu nội 3 tuổi uống. Khi dùng được khoảng 10 hộp thì cháu bé bị đau bụng đi ngoài không rõ lý do nên bà L. đã mua thuốc đau bụng, tiêu chảy về chữa trị nhưng cháu bé vẫn không đỡ. Ngày 23/7/2016, bà L. tiếp tục cho cháu nội uống sữa Milo thì phát hiện sữa bên trong hộp có mùi hôi thối. Kiểm tra số lượng sữa còn lại trong thùng đã mua về, bà L. phát hiện nhiều hộp sữa có mùi hôi, thậm chí là có nhiều con vật được cho là con giòi bò ra từ các hộp sữa.

Thời điểm cháu nội bà L. liên tục bị đau bụng, bà L. đã đưa cháu lên khám ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao thì các bác sỹ ở đây kết luận: bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nên giữ lại điều trị và cho xuất viện ngày 27/7/2016. Tiếp đó, cháu bé có triệu chứng dị ứng và được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ khám, điều trị.

Vụ sữa Milo vón cục, bốc mùi hôi: Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lên tiếng ảnh 2
Hình ảnh ghi lại việc những con vật được cho là con giòi bò ra từ trong hộp sữa Milo mà bà N.T.L. (ngụ tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) đã mua về cho cháu nội uống vào thời điểm năm 2016.

Ngày 12/3/2017, anh N.T.Đ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) mua 1 thùng sữa Milo loại 48 hộp x 110ml, ngày sản xuất 28/12/2016, hạn sử dụng ngày 28/8/2017 về cho các con anh sử dụng. Khi uống, các con anh Đ. phát hiện hộp sữa có cặn. Cắt thử một hộp sữa nguyên ra để kiểm tra, anh Đ. phát hiện hộp sữa xuất hiện váng màu trắng giống váng của nước dấm. Tiếp đó, khi đổ sữa từ trong hộp ra ly thủy tinh thì còn đọng lại trong đáy và thành hộp sữa rất nhiều cặn dạng bột màu nâu.

Không chỉ dừng lại ở việc liên tục “dính phốt” về chất lượng sản phẩm khi sữa trong dán kín nhưng vẫn vón cục và bốc mùi hôi; nghiêm trọng hơn, đã có hàng trẻ em phải nhập viện sau khi uống sữa Nestlé Milo.

Khoảng 7h sáng ngày 27/10/2017, trường tiểu học Tiểu học Lái Hiếu (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã cho học sinh toàn trường uống sữa Nestlé Milo được tặng miễn phí. Khoảng 30 phút sau khi uống, các em học sinh bắt đầu có hiện tượng nôn ói, đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy… Đến 9h sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đã tiếp nhận gần 400 học sinh có dấu hiệu ngộ độc do sữa Milo. Cùng khoảng thời gian này, nhiều học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành) cũng xảy ra hiện tượng tương tự và cũng được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy.

Vụ sữa Milo vón cục, bốc mùi hôi: Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lên tiếng ảnh 3
Ngày 27/10/2017, hàng trăm học sinh trường Tiểu học Lái Hiếu (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi dùng sản phẩm sữa Milo.

Sáng 25/4/2019, tại Trường tiểu học Ninh Quý (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm sau khi uống sữa Milo, khiến 44 học sinh phải nhập viện cấp cứu. Theo đó, vào giờ ra chơi, nhà trường phát cho mỗi học sinh một hộp sữa Milo để uống. Sau khi uống khoảng 5 phút, nhiều em học sinh bị đau bụng, nôn ói dữ dội và được đưa đến phòng y tế của trường khám. Nhà trường sau đó đã gọi xe cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước, cùng nhiều xe taxi để đưa các em học sinh đến bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Trao đổi với PV Ngày Nay, ông Vũ Văn Trung – Phó Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: “Khi người tiêu dùng mua phải sản phẩm có vấn đề, cách hữu hiệu nhất là người tiêu dùng nên làm đơn khiếu nại, gửi tới Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, thì Hội sẽ vào cuộc xử lý, giải quyết vấn đề”.

Theo ông Trung, việc sản phẩm sữa của Nestlé gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người là việc hết sức nghiêm trọng. Trước tình trạng sữa Nestlé Milo liên tục xảy ra những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, thậm chí nhiều trẻ em đã phải nhập viện sau khi uống sữa như vậy, các cơ quan chức năng có liên quan cần có sự vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Vụ sữa Milo vón cục, bốc mùi hôi: Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam lên tiếng ảnh 4
Ngày 25/4/2019, sau khi uống sữa Milo, có 44 em học sinh của Trường tiểu học Ninh Quý (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) có triệu chứng đau bụng, nôn ói, phải nhập viện cấp cứu.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến phản ánh của chị D.T.V., Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho biết: "Sáng ngày 31/8, nhân viên công ty đã trực tiếp gửi đến khách hàng thư phúc đáp từ Phòng Dịch vụ Người tiêu dùng và email xác nhận kết quả kiểm tra sản phẩm từ phòng kiểm nghiệm bên thứ ba độc lập". Tuy nhiên, trước đề nghị trả lời về những nội dung liên quan đến chất lượng sản phẩm sữa Milo của PV Ngày Nay, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam hoàn toàn không có phản hồi.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin!

Cùng chuyên mục

Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...
Thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng: Cảnh báo về sự an toàn của sản phẩm y tế
Trong một thông báo mới nhất từ Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế, việc thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã được thông báo. Mẫu thuốc này được sản xuất tại Hàn Quốc và nhập khẩu bởi Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco. Việc thu hồi lô thuốc này đang gây lo ngại về an toàn sức khỏe của người dùng.
Giám sát tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả mạo nhãn hiệu Tide
Lực lượng QLTT TP. Cần Thơ vừa tiến hành giảm sát việc việc buộc tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả nhãn hiệu Tide trị giá 43 triệu đồng và 303 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, quần áo nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đạt chất lượng có tổng trị giá gần 18 triệu đồng.
Mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại,… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.