Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/07/2022 09:58 (GMT+7)

Vụ ruộng dưa hấu của cụ ông bị phá hoại: Bắt tạm giam 5 nghi phạm, hé lộ nguyên nhân vì muốn 'trả thù'

Theo dõi GĐ&PL trên

Do bực tức vì bị nhắc nhở trộm dưa, sau khi đi uống rượu về, nhóm thanh niên quay lại ruộng dưa hấu đập phá nát dưa hấu để trả thù.

Liên quan đến vụ ruộng dưa của người dân bị phá hoại ở Nghệ An, tối 4/7, Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đang tạm giữ 5 nghi phạm, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Được biết, 5 nghi phạm liên quan đến cáo buộc hành vi trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản là Chu Văn C. (20 tuổi), Chu Minh N. (18 tuổi), N.T.T. (17 tuổi), Nguyễn Đức P. và Lê Trung T. (cùng 18 tuổi), ngụ xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Vụ ruộng dưa hấu của cụ ông bị phá hoại: Bắt tạm giam 5 nghi phạm, hé lộ nguyên nhân vì muốn 'trả thù' Ảnh 1
4 trong 5 nghi phạm chặt phá ruộng dưa của lão nông ở huyện Diễn Châu, Nghệ An gây bức xúc dư luận. (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Trước đó, ngày 4/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh và đoạn clip ghi lại cảnh cụ ông nằm vật vã, khóc lóc trên ruộng dưa hấu. Trên ruộng dưa, hầu hết quả đang độ chín bị đập vỡ nát. Được biết, danh tính nhân vật trong clip là ông Phan Văn Tôn (66 tuổi, ngụ xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Khi ông ra thăm ruộng dưa hấu của gia đình như thường ngày thì thấy một diện tích lớn dưa bị phá hoại.

Vụ ruộng dưa hấu của cụ ông bị phá hoại: Bắt tạm giam 5 nghi phạm, hé lộ nguyên nhân vì muốn 'trả thù' Ảnh 2
Lão nông khóc ngất bên ruộng dưa hấu bị phá nát. (Ảnh: MXH)

Sau khi tiếp nhận trình báo, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Diễn Châu tập trung điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hơn 1 ngày xảy ra vụ việc, Công an huyện Diễn Châu đã điều tra, xác định trưa 2-7, các nghi phạm trộm dưa hấu của một gia đình ở xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu thì bị phát hiện và được người dân nhắc nhở.

Đến trưa 3/7, do bực tức vì chuyện bị nhắc nhở, sau khi đi uống rượu về, nhóm thanh niên quay lại ruộng dưa hấu đập phá nát dưa hấu để trả thù.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và xử lý theo pháp luật.

Cùng chuyên mục

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.
“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ
Tốc độ phát triển của công nghệ và mạng xã hội đang khiến một bộ phận người dùng bị lạc vào “ma trận” cập nhật. Nếu không đủ tỉnh táo và nhận thức để bắt kịp các xu hướng, nhiều người sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).