Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/11/2020 07:34 (GMT+7)

Vụ phát hiện bom tại Cửa Bắc: Phường khuyến cáo không dùng điện thoại trong bán kính 200m

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) đề nghị người dân không sử dụng điện thoại, bộ đàm trong phạm vi bán kính 200m tính từ nơi phát hiện quả bom nặng 340kg ở 15 Cửa Bắc.

UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) vừa có công văn gửi công an phường, ban chỉ huy quân sự và các đơn vị liên quan về việc đảm bảo an toàn khu vực phát hiện quả bom phá chưa nổ tại số 15 phố Cửa Bắc.

Vụ phát hiện bom tại Cửa Bắc: Phường khuyến cáo không dùng điện thoại trong bán kính 200m

Văn bản nêu rõ, vào 4h ngày 28/11, đơn vị khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trường số 15 phố Cửa Bắc đã phát hiện 1 quả bom phá có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg.

Đến 21h cùng ngày, Phòng Công binh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức khám nghiệm và xác định quả bom phá còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn. UBND phường đã triển khai lực lượng khoanh vùng bảo vệ khu vực xung quanh công trường thi công.

Cơ quan chức năng cũng đã tổ chức 4 chốt phân luồng giao thông tại các tuyến phố Cửa Bắc - Phó Đức Chính - Phạm Hồng Thái và Nguyễn Trường Tộ để đảm bảo an toàn tại khu vực.

Trước sự việc trên, UBND phường Trúc Bạch đề nghị các đơn vị thông báo cho người dân, người lao động không sử dụng điện thoại, bộ đàm trong phạm vi bán kính 200m (tính từ địa chỉ số 15 Cửa Bắc) đến khi lực lượng chức năng xử lý xong vụ việc.

Trước đó, trao đổi với PV vào chiều 29/11, một lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, dự kiến đêm nay, lực lượng chức năng của quân đội sẽ tiến hành xử lý quả bom trên địa bàn phường Trúc Bạch.

Theo vị này, các phương án xử lý đã được đơn vị chức năng chuẩn bị kỹ càng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.