Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/01/2023 10:14 (GMT+7)

Vụ đồ đạc trong nhà tự bốc cháy ở Hậu Giang và sự thật bất ngờ phía sau

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an xác định nguyên nhân đồ đạc trong nhà anh Nguyễn Văn Mừng bị cháy là do người nhà tự đốt.

Theo Lao động, ngày 11/1/2023, UBND huyện Phụng Hiệp thông tin đã có kết quả báo cáo vụ đồ đạc trong nhà anh Nguyễn Văn Mừng (34 tuổi, ở ấp Mỹ Chánh A, ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) tự bốc cháy trong nhiều ngày.

Vụ đồ đạc trong nhà tự bốc cháy ở Hậu Giang và sự thật bất ngờ phía sau Ảnh 1
Gia đình anh Mừng và hàng xóm tường thuật về vụ đồ đạc tự bốc cháy. (Ảnh: Lao động).

Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp Trần Không Dận cho biết, sau khi vào cuộc điều tra, căn cứ thông tin và lời khai của những người có liên quan, công an huyện Phụng Hiệp xác định các thành viên trong gia đình đã cung cấp thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan thẩm quyền.

Theo đó, anh Nguyễn Văn Mừng, bà Nguyễn Thị Đẹp (mẹ anh Mừng) và chị Đặng Thùy Nhân (vợ anh Mừng) đều thừa nhận hầu hết vụ cháy xảy ra từ ngày 27/11/2022 đến nay do gia đình cung cấp thông tin (trừ vụ đầu tiên) đều do bà Đẹp, anh Mừng và chị Nhân đốt.

Những người này lần lượt sử dụng hộp quẹt gas (bật lửa) lén lút đốt trực tiếp vào các vật dụng gây ra các vụ cháy trên và truy hô cho người dân cùng phát hiện, cho rằng "tự bốc cháy".

Vụ đồ đạc trong nhà tự bốc cháy ở Hậu Giang và sự thật bất ngờ phía sau Ảnh 2
Anh Nguyễn Văn Mừng, chủ căn nhà. (Ảnh: Lao động).

Theo Dân Trí, liên tiếp nhiều ngày, các thành viên trong nhà cung cấp thông tin xảy ra gần 100 vụ cháy các vật dụng sinh hoạt, những đồ vật trên đều tự nhiên bốc cháy, không có tác nhân gây cháy nào khác. Thiệt hại ước tính trên 50 triệu đồng.

Theo Công an huyện Phụng Hiệp, vụ đồ đạc tự nhiên bốc cháy tại nhà anh Mừng gây hoang mang dư luận, làm phức tạp tình hình an ninh trật tự địa phương.

Ngành chức năng đã khám nghiệm hiện trường, lắp camera giám sát và làm việc với những người liên quan, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hậu Giang xác minh.

Xem thêm: Thanh niên trộm dao đi cướp Circle K và 3 cửa hàng khác trong đêm rồi về nhà ngủ

Qua làm việc, trừ vụ cháy đầu tiên, người thân trong gia đình anh Mừng thừa nhận hầu hết các vụ cháy khác đều do anh Nguyễn Văn Mừng, bà Nguyễn Thị Đẹp (mẹ anh Mừng) và Đặng Thùy Nhân (vợ anh Mừng) lén lút đốt rồi tri hô cho người dân cùng phát hiện, cho rằng các vật dụng tự nhiên bốc cháy.

Việc làm này nhằm tạo thông tin hiếu kỳ để đăng tải trên mạng, mục đích nhận được sự ủng hộ vật chất từ người khác. Kết quả, gia đình đã nhận được 6.050.000 đồng và nhiều vật dụng thiết yếu khác.

Nhà chức trách đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý hành vi trên.

Mời đọc giả xem thêm: Khoa Pug Đi Đo Chiều Cao Với 100 Người Mỹ Sau Khi Kéo Chân!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.