Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/02/2022 06:35 (GMT+7)

Vụ bệnh viện 7 tầng xây không phép: Yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Hậu cần (Quân khu 5) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Dịch vụ và thương mại Trường Sơn Tùng yêu cầu dừng mọi hoạt động tại dự án Trung tâm chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng (Bệnh viện Hòa Hảo).

Theo Cục Hậu cần (Quân khu 5), hiện nay, dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp và chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa tại khu đất quốc phòng số 2 Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu, Đà Nẵng), báo chí phản ánh việc doanh nghiệp xây dựng công trình chưa được địa phương cấp phép xây dựng.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu, Cục Hậu cần Quân khu thông báo và yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ và thương mại Trường Sơn Tùng cùng các bên có liên quan đến dự án trên khu đất số 2 Nguyễn Hữu Thọ tạm dừng tất cả mọi hoạt động của hạng mục Trung tâm chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa để chờ xử lý của các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

Vụ bệnh viện 7 tầng xây không phép: Yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động - Ảnh 1.
Cục Hậu cần (Quân khu 5) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Dịch vụ và thương mại Trường Sơn Tùng yêu cầu dừng mọi hoạt động tại công trình Bệnh viện Hòa Hảo.

Trong lúc đó, theo đại diện Công ty TNHH Dịch vụ và thương mại Trường Sơn Tùng (Công ty Trường Sơn Tùng, chủ đầu tư dự án) cho biết, vào chiều 15/2, Quân khu 5 đã có buổi làm việc với Công ty. Tại buổi làm việc, Quân khu 5 đề nghị chấm dứt hợp đồng kinh tế đã ký với Công ty Trường Sơn Tùng và thu hồi dự án vì ngoài việc chưa có giấy phép xây dựng, Công ty Trường Sơn Tùng có hợp tác với đơn vị khác trong khi thực hiện dự án. Hoạt động liên kết với các đơn vị nhằm ăn chênh lệch trong quá trình thực hiện. Công ty Trường Sơn Tùng cũng đang bị đơn vị hợp tác là Bệnh viện Hòa Hảo tố cáo vi phạm các vấn đề dân sự.

"Việc hợp tác với các đơn vị để thực hiện dự án là hình thức huy động vốn, còn đã làm ăn thì phải có lãi chứ. Mặt khác phía Bệnh viện Hòa Hảo tố cáo chúng tôi là vấn đề dân sự, là một vụ việc khác. Chúng tôi thấy quyết định của Quân khu 5 là chưa thỏa đáng, và vì thế sẽ nhờ tòa án giải quyết. Đây là cách xử lý văn minh nhất", đại diện Công ty Trường Sơn Tùng cho biết.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5 cho biết đang phối hợp với UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan liên quan tiến hành rà soát và xử lý theo hướng tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin, dự án Bệnh viện Hòa Hảo xây dựng tại địa chỉ số 2 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép xây dựng. Khu đất này có tổng diện tích 8.300m2, là đất quốc phòng thuộc thẩm quyền quản lý của Quân khu 5. Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Trường Sơn Tùng đã thực hiện việc xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng theo quy định, gồm các khối công trình: khối nhà đa khoa gồm 7 tầng, diện tích xây dựng 623 m2; khối nhà nha khoa quy mô 3 tầng, diện tích xây dựng 555 m2; trung tâm dịch vụ ô tô quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng 2,529 m2. Năm 2016, 2017, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính về hành vi xây dựng không phép và đình chỉ thi công.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, khu đất tại số 2 Nguyễn Hữu Thọ là đất quốc phòng, vẫn đang thuộc thẩm quyền quản lý của Quân khu 5 nên địa phương không thể cấp giấy phép xây dựng cho dự án theo quy định.

Ngày 20/4/2017, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5, đề nghị xem xét, cho ý kiến việc ký hợp đồng hợp tác đầu tư với doanh nghiệp quốc phòng và tổ chức kinh tế để sử dụng vào mục đích kinh tế kể từ ngày 1/7/2014 trở về sau thuộc trường hợp phải chuyển sang thuê đất với địa phương theo quy định của Chính phủ.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.