Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 26/02/2022 15:11 (GMT+7)

Vợ và con của Tổng thống Ukraine đang ở đâu?

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông là 'mục tiêu tiêu diệt số một' và vợ con ông là 'mục tiêu số hai' nhưng khẳng định ông cùng gia đình vẫn ở lại thủ đô Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 25/2 cho biết "các nhóm phá hoại" của Nga đã tiến vào thủ đô Kiev và đánh dấu Tổng thống Zelensky và gia đình ông là "mục tiêu tiêu diệt số 1 và số 2".

“Tôi đang là mục tiêu số một. Gia đình tôi là mục tiêu số hai. Họ muốn hủy hoại Ukraine bằng cách nhằm vào người đứng đầu nhà nước. Tôi sẽ ở lại thủ đô. Gia đình tôi cũng sẽ ở lại Ukraine”, Tổng thống Zelensky cho biết trong thông điệp qua video.

Theo lời ông Zelensky, vợ ông là Olena, 44 tuổi và hai con, 17 tuổi và 9 tuổi, đang ở ẩn - nhưng vẫn ở Ukraine.

"Tôi sẽ ở lại thủ đô, tôi sẽ ở lại cùng với người dân của mình. Gia đình tôi cũng ở lại Ukraine, và các con tôi cũng vậy. Các thành viên trong gia đình tôi không phải là những kẻ phản bội, họ là các công dân của Ukraine. Tuy nhiên, tôi không thể tiết lộ nơi họ đang ở trong lúc này", ông Zelensky nói.

Vợ và con của Tổng thống Ukraine đang ở đâu? Ảnh 1
Tổng thống Ukraine và vợ được cho vẫn đang ở trong nước.

Hãng tin RT của Nga cho biết, trong bài phát biểu từ Kiev sáng 25/2, Tổng thống Ukraine Zelensky nói rằng, ông sẵn sàng đàm phán về khả năng có một cơ chế trung lập cho Ukraine, nhưng Kiev cần có sự bảo đảm an ninh. Nhà lãnh đạo Ukraine nhận định, đối thoại giữa Kiev và Moscow nhằm chấm dứt xung đột sớm muộn sẽ diễn ra, đối thoại được tổ chức càng sớm sẽ thì càng giảm thiểu thiệt hại.

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết, Moscow chỉ sẵn sàng đàm phán khi quân đội Ukraine đồng ý hạ vũ khí. Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh, Nga không có ý định xâm chiếm Ukraine, mà chỉ muốn “phi quân sự hóa” nước láng giềng này, muốn người dân Ukraine được độc lập và tự do quyết định số phận của mình.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới