Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/09/2024 16:21 (GMT+7)

Vợ chồng Lý Hải lên tiếng chuyện từ thiện

Theo dõi GĐ&PL trên

Bài viết kêu gọi từ thiện của vợ chồng Lý Hải gặp nhiều phản ứng trái chiều.

Sau khi ủng hộ 200 triệu đồng, Lý Hải - Minh Hà còn ghi điểm vì kêu gọi mọi người đóng góp thực phẩm, thuốc men, vật dụng cần thiết để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của bão lũ. Theo đó, quà cứu trợ sẽ được tập kết ở 1 địa điểm, sau đó đơn vị vận chuyển sẽ mang đến cho người dân ở miền Bắc.

Trên mạng xã hội, vợ chồng Lý Hải thường xuyên cập nhật tình hình quyên góp để mọi người theo dõi. Mới đây nhất, Lý Hải - Minh Hà đã gửi lời xin lỗi khi cho biết không thể đi cùng đoàn để trao tặng quà trực tiếp cho bà con: "Rất xin lỗi vì lần này Lý Hải - Minh Hà không thể đi cùng những chuyến hàng miền Nam với đầy ắp tình yêu thương được".

Vợ chồng Lý Hải lên tiếng chuyện từ thiện Ảnh 1
Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà có mặt tại nơi tập kết các món quà được mạnh thường quân gửi cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ, để theo dõi tình hình vận chuyển.

Ngay sau khi chia sẻ, bên cạnh những lời khen ngợi, vợ chồng Lý Hải cũng nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều. Theo đó, một netizen cho rằng, Lý Hải - Minh Hà cần xem xét lại việc đi từ thiện. Bởi lẽ, vì yêu mến cặp đôi nên nhiều người đã tin tưởng gửi gắm quà cho bà con miền Bắc. Việc cả hai không đi cùng đoàn để trao tặng khiến nhiều người không khỏi thất vọng, hụt hẫng vì đã đặt niềm tin vào vợ chồng Lý Hải - Minh Hà.

Ngay sau đó, Lý Hải - Minh Hà đã nhanh chóng lên tiếng giải thích khi cho biết: "Em cảm ơn góp ý của anh, em có thông báo trước là đại diện của bên em đi. Còn nếu chuyến nào em đi được là em cũng ghi rõ em đi ạ. Vì chồng em đi làm còn em ở nhà có 4 đứa con nhỏ mới vô đầu năm học nên lần này ở miền Bắc xa xôi thật sự là không thể đi được nên em có thông báo trước hết để mọi người được rõ tránh hiểu lầm.

Cảm ơn anh nhắc nhở, em sẽ cân nhắc lại trường hợp không đi được có nên làm nữa không. Thật sự là mấy nay cũng còn nhiều người nhắn muốn tặng bút sách tập vở quần áo cho các em học sinh ở vùng lũ. Em có thể đại diện xin chuyến xe 0 đồng Bắc Nam chuyển ra đó, có đơn vị sẽ làm danh sách xác nhận dùm em nhưng thật sự là em chưa đi được. Không có ai trông con nên em sẽ suy nghĩ thêm để có thể giúp bà con mà không bị ảnh hưởng ạ".

Vợ chồng Lý Hải lên tiếng chuyện từ thiện Ảnh 2
Lý Hải - Minh Hà giải thích lý do không thể đi cùng đoàn thiện nguyện là do bận công việc và không có ai chăm sóc các con.

Vào đợt lũ miền Trung năm 2020, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã kêu gọi hỗ trợ số tiền hơn 6 tỉ đồng, cả hai cũng sao kê đầy đủ 216 trang. Chia sẻ về quan điểm sao kê khi làm từ thiện, Minh Hà cho biết: "Đó giờ chị vẫn làm như vậy, không sao đâu em ơi. Chị phải cảm ơn mọi người đã đợi chị chứ. Cứ đặt vị trí ngược lại mình mà chuyển số tiền lớn cũng không biết có trục trặc gì không nè, chứ không có ai yêu cầu chị sao kê hết. Chị thấy cần thì chị làm thôi".

Vợ chồng Lý Hải lên tiếng chuyện từ thiện Ảnh 3
Vào những dịp lễ, Lý Hải - Minh Hà thường đưa các con đi làm từ thiện từ nguồn quỹ riêng của hai vợ chồng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.