Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/01/2024 12:09 (GMT+7)

Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu quý 4/2023 tăng trưởng ấn tượng gần 20%

Theo dõi GĐ&PL trên

Vinamilk công bố báo cáo tài chính Quý 4/2023, ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 15.630 tỷ đồng và 2.351 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 3,6% và 25,8% so với cùng kỳ. Tính cả năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 60.479 tỷ đồng và 9.019 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 105% kế hoạch lợi nhuận.

Doanh thu xuất khẩu Quý 4/2023 tăng trưởng ấn tượng

Doanh thu thuần hợp nhất Quý 4/2023 đạt 15.619 tỷ đồng, tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ. Đặc biệt, các thị trường nước ngoài có mức tăng trưởng ấn tượng 11,7% so với cùng kỳ, đóng góp 2.534 tỷ đồng doanh thu.

Trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.298 tỷ đồng trong Quý 4/2023, bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng 19,3% so với cùng kỳ. Doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài đạt 1.236 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 4,7% so với mức nền cao của cùng kỳ. Năm 2023, Driftwood (Mỹ) duy trì doanh thu tăng trưởng nhẹ và lần đầu ghi nhận lợi nhuận trên 2 triệu USD nhờ kinh doanh hiệu quả và tiết kiệm chi phí vận hành. AngkorMilk (Campuchia) đẩy mạnh chương trình kích hoạt kinh doanh và khảo sát xu hướng tiêu dùng sữa để tiếp cận người tiêu dùng bài bản và hiệu quả hơn. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận năm 2023 của AngkorMilk ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 6% và 27% so với cùng kỳ.

Đối với thị trường lớn nhất – thị trường nội địa, doanh thu thuần đạt 13.085 tỷ đồng, tăng trưởng 2,2% và thị phần được duy trì ổn định so với Quý 3 ở tất cả các ngành hàng.

1-1706677315.jpg
Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vinamilk được thay đổi diện mạo, mang đến trải nghiệm mua sắm mới lạ cho người tiêu dùng.

Sau khi giới thiệu bao bì mới cho sản phẩm sữa nước trong Quý 3/2023, Vinamilk đã triển khai hàng loạt chiến dịch marketing trong Quý 4 để lan tỏa hình ảnh trẻ trung, năng động của bộ nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện trải nghiệm “Chu du miền vị giác” đã gia tăng nhận diện cho dòng sản phẩm sữa tươi cao cấp Green Farm và thu hút gần 7 nghìn khách tham quan tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, 12 nghìn lượt thảo luận tích cực trên mạng xã hội về sự táo bạo và tiên phong đổi mới của Vinamilk. Sự kiện đặc biệt này, cùng với đẩy mạnh hình thức quảng cáo “Out-of-Home” (OOH) tại các vị trí đắc địa đã giúp ngành hàng sữa nước gia tăng thị phần đáng kể trong những tháng gần đây. Riêng Green Farm, doanh thu năm 2023 của dòng sản phẩm này ghi nhận tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ.

2-1706677315.jpg
Sự kiện trải nghiệm “Chu du miền vị giác” của nhãn hàng Vinamilk Green Farm thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Trong thời gian sắp tới, Vinamilk sẽ tiến hành nâng cấp các cửa hàng trong hệ thống 653 cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Năm 2023, kênh cửa hàng đạt mức tăng trưởng doanh thu 13% so với cùng kỳ.

Vinamilk cũng tích cực mở rộng độ phủ trên các sàn thương mại điện tử khi lần đầu có mặt trên Tiktok Shop trong phiên livestream 12/12 và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Trong năm 2023, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ với hơn 4 triệu đơn hàng, 500 nghìn lượt tiếp cận và 17 nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội (theo Social Buzz).

Tính cả năm, doanh thu hợp nhất đạt 60.369 tỷ đồng, tăng gần 1% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu thuần thị trường trong nước đạt 50.617 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ, còn doanh thu thuần thị trường nước ngoài đạt 9.751 tỷ đồng, tăng 5,4%.

Biên lợi nhuận tiếp tục đà hồi phục

Biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,2% trong Quý 4/2023, phục hồi thêm 245 điểm cơ bản so với cùng kỳ và tiếp tục xu hướng cải thiện bắt đầu từ Quý 3 nhờ tăng trưởng doanh thu kết hợp với chi phí đầu vào thuận lợi. Tính cả năm, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 40,7%, phục hồi 80 điểm cơ bản so với cùng kỳ.

Nhờ biên lợi nhuận gộp cải thiện và kiểm soát chặt chẽ các chi phí vận hành, lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý 4/2023 đạt 2.351 tỷ đồng, tăng mạnh 25,8% so với cùng kỳ. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 15,1%, tăng 265 điểm cơ bản so với cùng kỳ.

Tính cả năm, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.019 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 105% kế hoạch năm. Thu nhập mỗi cổ phần đạt 3.796 đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ.

Số dư tiền thuần hợp nhất tại ngày 31/12/2023 tiếp tục được duy trì ở mức cao, đảm bảo sức khỏe tài chính.

Ngoài ra, trong quý IV/2023, Vinamilk cũng ghi nhận các thành tích liên quan đến thương hiệu khi được vinh danh Top 1 Báo cáo Phát triển bền vững 2022, Top 2 Quản trị công ty, Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon, Top 10 doanh nghiệp bền vững hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, Top 20 Báo cáo thường niên (Nhóm Phi tài chính) trong cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết do Báo đầu tư, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức.

Cùng chuyên mục

Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ có mặt tại Việt Nam
Tập đoàn Sun Group và Maison Eric Kayser Asie LTD – Hãng bánh mì Pháp danh tiếng hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết hợp đồng nhượng quyền, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đưa tinh hoa ẩm thực Pháp đến Việt Nam.
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ
Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, phải đối mặt với nhiều rào cản tài chính. Tuy nhiên, với khát vọng đưa doanh nghiệp phát triển và chinh phục những tầm cao mới, nữ chủ doanh nghiệp đã kiên định tìm kiếm giải pháp và sự hỗ trợ đồng hành từ các tổ chức tài chính, từ đó biến khó khăn thành cơ hội.
Chuyên gia: “Việt Nam sẽ xanh hơn từ hàng triệu hành động nhỏ mỗi ngày”
GS.TS. Nguyễn Thị Kim Cúc (Trường Đại học Thủy Lợi), nhà khoa học nữ duy nhất của ngành Thủy lợi được phong hàm Giáo sư vào năm 2023, đánh giá “Thứ 4 Ngày Xanh” do Tập đoàn Vingroup vừa phát động là chiến dịch sống xanh quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Chiến dịch có cách tiếp cận toàn diện từ di chuyển xanh, tiêu dùng bền vững đến giáo dục thế hệ trẻ, đặt nền móng quan trọng cho hành trình hướng tới Net Zero 2050 của Việt Nam.

Tin mới

Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn: Hối lộ các cựu cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc 45,4 tỷ đồng và 2,32 triệu USD
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa - Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi" xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các tỉnh liên quan.
Thám tử Hoàng Long uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam
Nhu cầu dịch vụ thám tử ngày càng gia tăng trong bối cảnh xã hội hiện đại với nhiều mối quan hệ phức tạp. Thám tử Hoàng Long đã khẳng định vị thế qua phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tụy và đạt hiệu quả cao, trở thành điểm tựa đáng tin cậy cho hơn 500.000 khách hàng trên toàn quốc.
Quy định mới về chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 67/2025/NĐ-CP ngày 15/3/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.