Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/09/2021 10:50 (GMT+7)

Việt Hương nghỉ gameshow, đi làm 'cửu vạn'

Theo dõi GĐ&PL trên

“Chị không phải hoa hậu. Vì vậy hôm nay chị xấu hơn, đen đi, mặt mụn thêm, người ta có thể bảo nghệ sĩ sao không phấn son, không giữ hình tượng,… Nhưng chị đang sống một cuộc đời rất ý nghĩa” - Việt Hương tủm tỉm chia sẻ.

Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.
13h ngày 7/9, sau bữa ăn trưa vội vã, nghệ sĩ Việt Hương (Q.10, TP.HCM) cùng ekip lại hối hả cho chuyến hàng tiếp theo trong ngày. Đây là lần đầu Việt Hương vận chuyển nhu yếu phẩm với con số 10 tấn về xã Nhị Bình (H. Hóc Môn, TP.HCM) để hỗ trợ cho 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 2.
Việt Hương cho biết: Từ đầu mùa dịch Covid-19, gia đình cô chỉ có 3 chiếc xe nhỏ nên mỗi ngày chỉ chở được vài trăm phần quà. Từ ngày 7/9, nhờ sự giúp đỡ của người quen cho mượn 2 xe tải lớn, giờ cô đã nâng công suất lên 10 - 20 tấn nhu yếu phẩm/ngày.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 3.
Cả ekip của Việt Hương gồm 10 thành viên, đều là anh em nghệ sĩ, người thân trong gia đình. Họ đảm đương khối lượng công việc khổng lồ khi tiếp nhận hàng ngàn tin nhắn cuộc gọi, lên danh sách công việc, nhập và vận chuyển nhu yếu phẩm đến từng hộ dân,… Nhạc sĩ Hoài Phương đã tham gia phụ giúp vợ trong toàn bộ công việc nặng nhọc. Anh kể, có đêm khuya người thân gửi nhu yếu phẩm đến nhà, không có nhân viên, một mình anh phải vác 3 tấn gạo.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 4.
Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, Việt Hương đã phòng dịch Covid-19 rất khoa học như luôn mặc đồ bảo hộ, giữ đúng giãn cách, khử trùng,… “Tất cả người trong Ekip đều là người quen, test Covid-19 đều đặn mỗi ngày trước khi bắt đầu hành trình”.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 5.
Đang chuẩn bị lên đường thì có một tài xế xe ôm ghé nhà xin nhận hỗ trợ. Việt Hương lại tỉ mẩn soạn thuốc, mì tôm, mắm muối, trái cây,… để gửi tặng kèm lời dặn cẩn thận.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 6.
14 giờ, 10 tấn hàng gồm: gạo, sữa, bánh ngọt, nước mắm, nước tương, rau củ, thuốc… đã được chất đầy lên 2 xe tải. Vì một chiếc xe bị hư hệ thống máy lạnh nên tài xế đề nghị Việt Hương cùng ông xã đi ô tô riêng, thế nhưng cô nhất quyết từ chối vì muốn đồng hành cùng mọi người. Một chiếc xe khác đậu trước nhà thì bị lấy cắp toàn bộ giấy tờ xe. Việt Hương đã livestream, kêu gọi cộng đồng mạng giúp mình tìm lại giấy tờ để có thể tiếp tục chở hàng vào những ngày tiếp theo.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 7.
Ngoài việc hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19, Việt Hương còn cung cấp oxy cho F0, liên hệ lo mai táng, hậu sự cho gia đình có thân nhân tử vong… Tất cả hoạt động đều do cô quyên góp bằng tài sản của mình. Việt Hương chia sẻ: Bản thân cô cùng ông xã đã hoạt động thiện nguyện từ rất lâu. Ban đầu cô chưa từng nghĩ là sẽ làm nhiều như bây giờ mà chỉ xuất phát điểm bằng tấm lòng muốn giúp những cư dân sống xung quanh nhà. “Đã có nhiều lần chị tính dừng lại vì sức mình có hạn. Nhưng mỗi ngày đọc hàng nghìn tin nhắn, chứng kiến người ta vui, có khi nhảy cẫng lên vì được nhận quà, hay rơi nước mắt vì người thân được cứu sống,… Tất cả là động lực để chị đi tiếp”.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 8.
Chiếc xe chạy 45 phút thì đã đến bãi tập kết tại nhà một hộ dân ở xã Nhị Bình. Vợ chồng Việt Hương cùng 10 người dân thay phiên nhau vác đồ, phân chia thực phẩm và thuốc vào từng bọc ni-lông. Chị Nguyễn Thị Thanh chia sẻ: “Giãn cách, không thể có nhiều người đến giúp sức nhưng chúng tôi vẫn cố hết mình. Việt Hương ngoài đời nhỏ nhỏ, mà nể phục cô ấy vì có thể làm tất cả mọi thứ trong suốt thời gian dài như thế…”.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 9.
Chiếc xuồng di chuyển 10 phút thì cập bến. Việt Hương liên tục livestream để cập nhật tình hình cho mọi người biết. Bản thân danh hài chia sẻ đây là lần trải nghiệm đáng nhớ nhất của nhạc sĩ Hoài Phương sau 7 tháng trở về và sống tại Việt Nam.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 10.
Trên bến, người dân đã đứng đợi sẵn trên bờ, ai nấy đều ngạc nhiên trước sự giản dị chưa từng thấy của Việt Hương khi mặc đồ bộ trong lớp bảo hộ, mang dép nhựa, đi xuồng ba lá để tự tay mang quà đến cho mọi người.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 11.
Để đảm bảo đúng giãn cách, vợ chồng Việt Hương liên tục nhắc nhở mọi người đứng thành hàng.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 12.
Ekip của Việt Hương đã phát trước 40 phần quà trên xuồng mang tới và sẽ tiếp tục lên danh sách, phát phiếu nhận hỗ trợ cho toàn bộ người dân trong buổi chiều và những ngày tiếp theo.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 14.
7h30, buổi thiện nguyện kết thúc. Trên chuyến xe trở về, Việt Hương vẫn chăm chú kiểm tra lại thông tin từng người cần hỗ trợ và lịch trình cho ngày tiếp theo. Cô chia sẻ có những ngày đã tiếp nhận hỗ trợ cho 34 điểm khác nhau ở Sài Gòn. Tài xế của cô sẽ được lên danh sách theo màu sắc, cung đường di chuyển để tối đa nhất trong việc mang nhu yếu phẩm đến tay người dân.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 15.
8h, chiếc xe cuối cùng cũng hoàn thành hành trình. Vừa vào nhà, Việt Hương lại tất bật soạn thực phẩm để gửi cho tất cả anh em trong ekip. Cô cũng đã rất vui mừng vì nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng đã tìm lại được toàn bộ giấy tờ xe. Gần 10 tiếng trong ngày hôm nay và liên tục 18 tiếng trong suốt hơn 2 tháng nay, thế nhưng chưa bao giờ Việt Hương đánh mất đi năng lượng, sự vui tươi, lạc quan của chính mình.
Việt Hương: Không phấn son, mang dép nhựa, đi vỏ lãi phát 10 tấn quà và cuộc đời “chưa từng có” trong dịch Covid-19 - Ảnh 16.
Từ khi đi giúp sức trong dịch Covid-19, cô chưa từng biết phấn son, quần áo lụa là là gì. Cả chiếc móng tay đã bong tróc, gãy trong quá trình khuân đồ cũng đã được cô dùng kéo cắt phăng đi. “Chị không phải hoa hậu. Vì vậy, hôm nay chị xấu hơn, đen đi, mặt mụn thêm, người ta có thể bảo nghệ sĩ sao không phấn son, không giữ hình tượng,… Nhưng chị đang sống một cuộc đời ý nghĩa” - Việt Hương tủm tỉm cười.

Cùng chuyên mục

Tin mới