Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 20/12/2020 09:01 (GMT+7)

Video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài đứng top trending YouTube nhiều ngày dù gây bức xúc

Theo dõi GĐ&PL trên

Video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài này từng lọt top 1 trending trên YouTube Việt Nam và hiện đang lọt top 11 trending sau gần 10 ngày đăng tải.

Chiều hôm 9/12, quản lý cũ cho biết nghệ sĩ Chí Tài qua đời khoảng 15h20 tại bệnh viện, sau khi bị đột quỵ tại chung cư ông đang sống.

Sự ra đi đột ngột của nam nghệ sĩ khiến đồng nghiệp và công chúng bàng hoàng, xót xa. Sau đó, thi thể cố danh hài được đưa về Trung tâm Pháp Y TP.HCM (Trần Phú, quận 5).

Video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài đứng top trending YouTube nhiều ngày dù gây bức xúc
Quang cảnh người đến viếng trong lễ phát tang cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Lợi dụng sự quan tâm cộng đồng dành cho cố danh hài Chí Tài, một bộ phận YouTuber đã "trực chiến" sẵn tại Trung tâm Pháp Y TP.HCM để ghi hình cảnh nghệ sĩ Việt tới gặp mặt danh hài Chí Tài lần cuối nhằm trục lợi, tăng tương tác.

Xem thêm: Kênh YouTube câu view bất chấp đạo đức, đặt điều 'danh hài Hoài Linh gọi hồn cố nghệ sĩ Chí Tài'

Thậm chí, có trường hợp còn đăng tải các video giả livestream đám tang cố danh hài Chí Tài để thu hút người xem, hòng trục lợi từ sự ra đi của cố nghệ sĩ.

Video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài đứng top trending YouTube nhiều ngày dù gây bức xúc
Đoạn video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài đứng top trending YouTube trong nhiều ngày dù sử dụng hình ảnh sai lệch, thông tin thiếu chính xác. (Ảnh chụp màn hình)

Đáng chú ý nhất là video được đăng bởi kênh YouTube "TIN TỨC *** TV". Với tiêu đề “Trực tiếp: Toàn cảnh đám tang nghệ sĩ Chí Tài – vợ ở Mỹ khóc nghẹn khi biết tin chồng” (đã được đổi lại thành "Thông Tin Chính Thức Đ@'m T,anq Nghệ Sĩ Chí Tài - Vợ Ở Mỹ Kho'c Ngh,ẹn Khi Biết Tin Chồng"), video này đã lọt top 1 trending (thịnh hành) trên YouTube Việt Nam và hiện đang lọt top 11 trending sau gần 10 ngày đăng tải.

Điều đáng nói, đây chỉ là video được chủ kênh cắt ghép từ những hình ảnh đám tang của nghệ sĩ khác, sau đó lồng những lời bình bày tỏ sự tiếc thương cho cố danh hài Chí Tài để đánh vào lòng thương cảm của người xem.

Video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài đứng top trending YouTube nhiều ngày dù gây bức xúc
Video này được chủ kênh cắt ghép từ những hình ảnh đám tang của nghệ sĩ khác, sau đó lồng những lời bình bày tỏ sự tiếc thương cho cố danh hài Chí Tài để đánh vào lòng thương cảm của người xem. (Ảnh chụp màn hình)

Chưa kể, thời điểm video này được đăng tải là vào hôm 10/12, trong khi đám tang thực sự của cố nghệ sĩ Chí Tài chỉ diễn ra vào sáng 12/12.

Video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài đứng top trending YouTube nhiều ngày dù gây bức xúc
Từng có thời điểm đoạn video giả livestream đáng tang cố nghệ sĩ Chí Tài và một video chắp vá khác về cố nghệ sĩ gạo cội lọt top 2 và 3 trending YouTube Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều người xem đã tỏ ra bức xúc với việc làm phản cảm, kém văn minh, bất chấp của kênh YouTube này.

"Tránh xa kênh này! Kênh này chuyên nhai lại thông tin! Đua tin và hinh ảnh luôn râu ông này cắm cắm bà kia!", một cư dân mạng cảnh báo.

Thậm chí, một người xem còn chỉ ra rằng, kênh YouTube này còn đăng tải sai thông tin tiểu sử của cố nghệ sĩ Chí Tài ở phút 2:14.

Chiêu trò này cũng được một bộ phận YouTuber sử dụng trong ngày tang lễ cố nghệ sĩ Chí Tài diễn ra ở Mỹ nhằm trục lợi, tăng tương tác kênh.

Video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài đứng top trending YouTube nhiều ngày dù gây bức xúc
Một số video giả livestream lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài tại Mỹ để trục lợi, câu view. (Ảnh chụp màn hình)

Điều đáng buồn, dù vấp phải những chỉ trích của cộng đồng khi bất chấp tạo nội dung sai sự thật để đánh lừa người xem, những video từ các kênh YouTube này vẫn thu hút được không ít lượt xem từ những cư dân mạng hiếu kỳ.

Trước đó, cộng đồng cũng kêu gọi mọi người "Report" (báo cáo) những kênh YouTube trục lợi từ cố nghệ sĩ Chí Tài để kiếm tiền bất chấp. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, những kênh YouTube dạng này vẫn tồn tại và tiếp tục chia sẻ thông tin thiếu chính xác.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.