Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/08/2024 08:35 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 9/8: Nhiều áp lực phía trước

Theo dõi GĐ&PL trên

VDSC cho rằng con đường ổn định tỷ giá có thể sẽ còn một nhịp gập ghềnh phía trước. 

Ngày 9/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm là 24.260 VND/USD, giảm 2 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Giá bán USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 24.930 – 24.987 VND/USD, còn giá bán ra hiện dao động trong phạm vi 25.310 - 25.472 VND/USD với Vietcombank, BIDV và Sacombank là các ngân hàng có giá chào bán USD thấp nhất.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 25.480 - 25.580 VND/USD. Giá mua giảm 190 đồng còn giá bán giảm 170 đồng so với mức ghi nhận giờ này hôm qua.

Trong báo cáo vĩ mô mới công bố, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định biến động của tỷ giá USD/VND theo chỉ số USD Index (DXY) ngày càng tăng, đặc biệt là trong giai đoạn từ đầu năm 2024 đến nay.

Từ đầu quý III đến nay, chỉ số USD có chiều hướng đi xuống. Tỷ giá USD/VND đã giảm nhẹ, tỷ giá trên thị trường liên ngân hàng đã giảm về mức 25.264 VND/USD tại ngày 31/7, đưa mức mất giá của tiền đồng về 4,1% so với đầu năm.

Các chuyên gia chỉ ra một số tác nhân trong nước gây áp lực về cung – cầu ngoại tệ như nhu cầu USD thường tăng vào giai đoạn cuối quý III, đầu quý IV do nhu cầu nhập khẩu máy móc, nguyên liệu phục vụ cho đơn hàng xuất khẩu cuối năm; hay như quy mô của khoản mục lỗi và sai sót trong cán cân thanh toán tổng thể vốn hay đi cùng với áp lực tỷ giá cũng thường tăng mạnh vào quý III.

Dựa trên triển vọng đồng USD duy trì sức mạnh tương đối và áp lực về cầu ngoại tệ trở lại, VDSC cho rằng con đường ổn định tỷ giá có thể sẽ còn một nhịp gập ghềnh phía trước.

Tỷ giá USD hôm nay 9/8: Nhiều áp lực phía trước - 1
Đồng USD tiếp đà tăng.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 103,24, tăng 0,04% vào lúc 6h39 ngày 9/8 theo giờ Việt Nam.

Trong báo cáo vừa công bố, Bộ phận Nghiên cứu Thị trường và Kinh tế toàn cầu, Tập đoàn UOB cho rằng nền kinh tế Mỹ vẫn chưa rơi vào nguy cơ “hạ cánh cứng”, bất chấp những lo lắng của thị trường trong những .

Đồng thời, UOB giữ nguyên dự báo rằng nếu các yếu tố cơ bản không thay đổi đáng kể, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chỉ hạ lãi suất hai lần trong năm nay.

UOB đánh giá rằng dữ liệu gần đây mới chỉ cho thấy sự kết hợp giữa hoạt động kinh tế đang hạ nhiệt và thị trường lao động đang yếu đi, cùng với việc lạm phát tiếp tục giảm, đủ để bảo đảm cho kịch bản Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9.

Tuy nhiên, UOB cũng nhấn mạnh rằng chưa biết khi nào tâm lý tiêu cực sẽ lắng xuống và thị trường trở lại trạng thái có lý trí hơn. Do vậy, những dữ liệu như chỉ số CPI (công bố ngày 14/8), PCE (30/8) và việc làm tháng 8 (ngày 6/9) sẽ giúp thị trường nắm bắt tình hình kinh tế Mỹ.

Bất kỳ thay đổi nhanh chóng nào đối với dữ liệu chắc chắn sẽ thúc đẩy tâm lý thị trường. Ngoài ra, hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole thường niên diễn ra ngày 24-26/8 cũng sẽ là một diễn đàn khác đáng theo dõi để biết dự báo mới nhất từ ​​nhiều ngân hàng trung ương lớn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghỉ hưu có được nhận lại tiền bảo hiểm thất nghiệp đã đóng?
Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, Bộ này đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Phúc về việc nghiên cứu sửa đổi Luật Việc làm theo hướng người đóng BHTN nhưng đến khi về hưu hoặc chấm dứt hợp đồng lao động mà chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) thì được thanh toán số tiền cá nhân đã đóng BHTN (1%) vào Quỹ BHTN vì theo nguyên tắc của bảo hiểm là có đóng có hưởng.
Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ
Những ngày qua, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.
Gió mùa Đông Bắc sắp tràn về miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khoảng đêm 21/9 và sáng sớm ngày 22/9, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.