Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/09/2023 09:38 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Tiếp tục đi lên, đứng ở mức cao

Theo dõi GĐ&PL trên

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết dữ liệu kinh tế mới nhất đang cho phép Cục dự trữ liên bang Mỹ có không gian để xem liệu có cần tăng lãi suất lần nữa hay không.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 105,025, tăng 0,19% vào lúc 6h21 ngày 8/9 theo giờ Việt Nam.

Chủ tịch Fed chi nhánh Boston, Susan Collins, ngày 6/9, kêu gọi Fed thực hiện các bước chính sách tiền tệ tiếp theo một cách cẩn trọng, đồng thời khẳng định các dữ liệu mới cho thấy hiệu quả của chính sách tiền tệ trong việc kiềm chế đà tăng của lạm phát.

Báo cáo của Fed ngày 6/9 cho biết tăng trưởng kinh tế của Mỹ ở mức khiêm tốn, trong bối cảnh thị trường lao động hạ nhiệt và áp lực lạm phát chậm lại trong tháng Bảy và tháng Tám.

Mặt khác, tại báo cáo định kỳ về các điều kiện kinh tế (Beige Book), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết kinh tế Mỹ chứng kiến sự tăng trưởng “khiêm tốn” trong mùa Hè, khi người tiêu dùng tiếp tục sử dụng các khoản tiết kiệm vào chi tiêu du lịch.

Trong đó, tăng trưởng kinh tế trong tháng 7 và tháng 8 là khiêm tốn, trái ngược với các báo cáo trước đó chỉ ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ.

Tình hình có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn khi người dân sẽ phải trả các khoản vay sinh viên vào tháng 10 tới, sau 3 năm rưỡi được tạm hoãn. Tại New York, có một số lo ngại rằng việc nối lại các khoản thanh toán cho khoản vay sinh viên sẽ khiến một số người gặp khó khăn hơn trong việc mua nhà.

Khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là thị trường lao động, sẽ cho phép Fed tiếp tục tăng lãi suất, đặc biệt là sau khi OPEC không có bất kỳ hỗ trợ nào khi gia hạn việc giảm sản xuất tự nguyện.

Trước đấy, vào ngày 5/9, Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết dữ liệu kinh tế mới nhất đang cho phép Cục dự trữ liên bang Mỹ có không gian để xem liệu có cần tăng lãi suất lần nữa hay không.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Tiếp tục đi lên, đứng ở mức cao - 1
Đồng USD duy trì đà tăng.

Ngày 7/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.979 VND/USD, giảm 12 đồng so với mức niêm yết hôm qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN giảm 13 đồng, đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.127 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.810 – 23.900 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.200 - 24.233 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 24.100 - 24.180 VND/USD.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.