Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/05/2024 08:08 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 10/5: Cắm đầu lao dốc

Theo dõi GĐ&PL trên

Thị trường vẫn chờ các thông tin mới về CPI và PPI.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 105,2, giảm 0,33% vào lúc 6h18 ngày 10/5 theo giờ Việt Nam.

Dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào lúc 18 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam, và chỉ số niềm tin tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố vào ngày 10/5. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến được công bố vào tuần tới.

Ông Ajay Kedia, Giám đốc Công ty Kedia Commodities ở Mumbai, cho biết dù thị trường kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng Chín, nhưng các nhà giao dịch vàng vẫn thận trọng. Theo ông, nếu số lạm phát của Mỹ gia tăng, giá vàng có thể giảm xuống 2.290 USD/ounce.

Chủ tịch Fed chi nhánh Boston, bà Susan Collins, mới đây cho rằng nền kinh tế Mỹ cần hạ nhiệt để đưa lạm phát trở về mức mục tiêu 2% của Fed.

Dữ liệu tuần tới sẽ bao gồm các Chỉ số về giá tiêu dùng (CPI), giá sản xuất (PPI) và doanh số bán lẻ.

Karl Schamotta, Giám đốc chiến lược thị trường tại Corpay ở Toronto, Canada cho rằng, các dữ liệu kinh tế gần đây “gợi ý rằng chúng ta đang chứng kiến sự giảm tốc ở nền kinh tế lớn nhất thế giới và nếu Chỉ số giá tiêu dùng/sản xuất của Mỹ được công bố tuần tới cũng như số lượng bán lẻ sụt giảm, thì điều đó có thể ảnh hưởng đến hoạt động thương mại của Mỹ, vốn đã thống trị thị trường trong một thời gian khá dài”.

Theo Công cụ FedWatch của CME, hiện tại các nhà giao dịch đang dự đoán xác suất Fed hạ lãi suất vào tháng Chín là khoảng 66%.

tm-img-alt
Đồng USD quay đầu giảm.

Ngày 10/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm là 24.271 VND/USD, tăng thêm 6 đồng so với mức niêm yết hôm qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 25.120 – 25.225 VND/USD, còn giá bán ra hiện chạm ngưỡng 25.484 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 25.670 - 25.750 VND/USD.

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 18/5: Tiếp tục đi lên
Dữ liệu yếu hơn dự kiến đã kéo chứng khoán Mỹ lên những mức đỉnh mới, đồng thời làm dấy lên đồn đoán rằng Fed có thể chuẩn bị cắt giảm lãi suất.

Tin mới

4 bí kíp hay để trả lời những câu hỏi tình huống khó
Câu hỏi tình huống trong phỏng vấn luôn là phần đầy thách thức, kể cả đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm. Mức độ khó và phức tạp của câu hỏi tùy thuộc vào lĩnh vực cũng như vị trí công việc. Dựa vào các câu trả lời đó nhà tuyển dụng có thể lựa chọn được ứng viên phù hợp. Vì vậy, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn nếu bạn chuẩn bị những mẹo hữu ích trước khi bước vào vòng phỏng vấn sắp tới.