Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/10/2021 07:33 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Trung Quốc: Đừng buồn, các anh đã cố gắng hết mình!

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù chơi rất cố gắng nhưng tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Trung Quốc với tỷ số 2-3.

So với trận thua Úc 0-1, HLV Park Hang Seo chỉ có hai sự thay đổi bất đắc dĩ cho tuyển Việt Nam là Bùi Tấn Trường và Văn Thanh đá chính ngay từ đầu. Đây là hai vị trí mà thủ môn Đặng Văn Lâm và Trọng Hoàng phải nghỉ vì chấn thương.

Mục đích của ông Park là chơi phòng ngự phản công khi tuyển Việt Nam đá thấp với số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Nhưng tuyển Trung Quốc đã có liên tiếp hai tình huống khá nguy hiểm ngay khi bóng lăn được 5 phút đầu tiên. Zhang Yuning có pha dứt điểm khá ngẫu hứng và We Lei có xử lý trong khu vực 5m50.

Trong một thế trận mà cả hai đội đều đặt sự thận trọng lên hàng đầu, tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm. Trung Quốc không dám đẩy cao lên tấn công, còn tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội phản công.

Những tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 đến từ các pha đá phạt cố định của hai đội, hoặc nỗ lực sút xa theo kiểu cầu may. Do đó, hiệp một không có nhiều pha bóng đáng xem.

Trong một trận đấu kín kẽ, sự khác biệt chỉ có thể đến từ những khoảnh khắc xuất sắc của các ngôi sao. Và tuyển Trung Quốc có Wu Lei - cầu thủ đang thi đấu ở La Liga, anh chính là nhân tố làm thay đổi mọi thứ.

Sau 2 đường chuyền bằng đầu của Al Kesen và Yuning, Wu Lei bứt tốc rất nhanh và dứt điểm chéo góc nhưng bị thủ môn Bùi Tấn Trường cản phá. Sau đó, Yuning đá bồi mở tỷ số trận đấu ở phút 53.

Tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Trung Quốc: Cảm ơn các chàng trai đã cố gắng hết mình! Ảnh 1
Wu Lei đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc ở phút bù giờ thứ 5. Ảnh: VFF.

Sau bàn thua, HLV Park Hang Seo rút Bùi Tiến Dũng, Tuấn Anh, Văn Đức và Văn Thanh rời sân. Bốn cầu thủ vào sân là Thanh Bình, Xuân Trường, Tuấn Tài và Văn Toàn. Hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam cũng bị xáo trộn và bộc lộ điểm yếu khi Thanh Bình không tìm được sự gắn kết với Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh.

Tuyển Trung Quốc có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Wu Lei thoát xuống đánh đầu tung lưới Tấn Trường. Thanh Bình đã không thể theo kèm Wu Lei ở tình huống này. Trước bàn thua thứ hai của tuyển Việt Nam, Wu Lei đã có pha đánh đầu đi sát cột dọc.

Dù vậy, tuyển Việt Nam mở ra hy vọng có điểm khi Hồ Tuấn Tài bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 81. Đây là một sự nỗ lực cá nhân của Tuấn Tài và dứt điểm đầy ngẫu hứng.

Có bàn gỡ, HLV Park Hang Seo chơi tất tay khi đưa Công Phượng vào thay Hồng Duy. Công Phượng đã có pha phối hợp nhanh với Quang Hải, sau đó cầu thủ số 19 chọc khoe cho Tiến Linh ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, rất đáng tiếc cho tuyển Việt Nam khi Thanh Bình tiếp tục không thể theo kèm được Wu Lei, chân sút này đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc ở phút bù giờ thứ 5.

Một trận thua có thể nói rất đáng tiếc cho tuyển Việt Nam trước Trung Quốc dù toàn đội chơi đầy nỗ lực để có 2 bàn thắng trong 10 phút cuối. Nhiều cầu thủ đã rất buồn khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.