Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 16/03/2024 13:38 (GMT+7)

Từ vụ nợ thẻ tín dụng 8.5 triệu bị ngân hàng đòi 8.8 tỷ, bạn đã biết cách kiểm tra nợ xấu online?

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau vụ việc người đàn ông ở Quảng Ninh bị ngân hàng đòi 8.8 tỷ đồng sau 11 năm vay 8.5 triệu đồng, nhiều người dân cũng không khỏi hoang mang, lo lắng liệu mình có một khoản nợ xấu từ thẻ tín dụng nào đó hay không?

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao bàn tán về vụ việc người đàn ông ở Quảng Ninh sử dụng thẻ tín dụng của Eximbank với dư nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm chưa trả, dư nợ hiện tại lên hơn 8.8 tỷ đồng.

Trong khi đó, chủ thẻ tín dụng này phủ nhận việc mình từng vay số tiền 8.5 triệu đồng tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh. Hiện, chủ thẻ này cũng đang muốn làm rõ việc này để biết ai dùng thẻ đó để vay tiền rồi bắt anh chịu trách nhiệm?

Sau vụ việc này, nhiều người dân cũng không khỏi hoang mang, lo lắng liệu mình có một khoản nợ xấu từ thẻ tín dụng nào đó hay không?

Từ vụ nợ thẻ tín dụng 8.5 triệu bị ngân hàng đòi 8.8 tỷ, bạn đã biết cách kiểm tra nợ xấu online? Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn kiểm tra.

Cách 1:

– Bước 1: Truy cập website của Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tại địa chỉ: https://cic.gov.vn/

– Bước 2: Tại mục “Khai thác báo cáo” bạn chọn “Thông tin tín dụng”. Sau đó nhấn chọn "Đăng ký" > Điền đầy đủ thông tin theo biểu mẫu > Nhấn chọn "Tiếp tục". Ở bước này, quý khách nên nhập email và số điện thoại chính chủ để nhận thông báo từ CIC.

– Bước 3: Nhập mã OTP được gửi về từ số điện thoại đã đăng ký > Nhấn chọn "Đồng ý" để chấp nhận điều khoản dịch vụ > Nhấn "Tiếp tục".

– Bước 4: Sau khi đã hoàn tất các thao tác nêu trên, nhân viên CIC sẽ gọi đến số điện thoại quý khách đã cung cấp để xác minh thông tin. Nếu thông tin chính xác, quý khách sẽ được cung cấp một tài khoản bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu qua SMS/Email.

– Bước 5: Lấy thông tin đăng nhập và kiểm tra nợ xấu trong phần thông tin cá nhân.

Cách 2:

Bạn cũng có thể kiểm tra trên điện thoại bằng cách tải App tra cứu. Đầu tiên, người dùng cần tải về ứng dụng CIC credit connect – Kết nối nhu cầu vay trên CH Play hoặc iCIC NATIONAL CREDIT INFORMATION CENTRE OF VIETNAM trên App Store. Sau đó làm tương tự theo hướng dẫn.

Trong bản báo cáo tín dụng, các bạn cần lưu ý đến mục Mức độ rủi ro để đối chiếu thông tin xem mình có bị ghi nhận nợ xấu hay không.

Cách 3: Kiểm tra nợ xấu trực tiếp tại ngân hàng bằng CMND/CCCD

Để xóa nợ xấu và cải thiện điểm tín dụng, bạn cần thanh toán đầy đủ và đúng hạn các khoản nợ hiện tại, tránh tạo thêm nợ mới mà khả năng tài chính không cho phép.

Cùng chuyên mục

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.