Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/10/2021 17:15 (GMT+7)

Từ tháng 1/2022 Pháp cấm sử dụng bao bì nhựa

Theo dõi GĐ&PL trên

Chính phủ Pháp đã công bố danh sách khoảng 30 loại trái cây và rau quả được bán mà không có bao bì nhựa từ ngày 1-1 năm tới.

Danh sách bao gồm tỏi tây, cà chua, táo, chuối và cam. Bộ Môi trường Pháp cho biết trong một tuyên bố: "Chúng ta đã sử dụng một lượng quá lớn nhựa dùng một lần trong cuộc sống hằng ngày. Do đó, quy định trên được ban hành nhằm mục đích cắt giảm việc sử dụng nhựa dùng một lần và tăng cường thay thế bằng các vật liệu khác hoặc bao bì có thể tái sử dụng và tái chế". Theo ước tính, biện pháp này sẽ ngăn chặn hơn một tỷ sản phẩm được đóng gói bằng bao bì nhựa mỗi năm.

tm-img-alt
Hiện tại, Pháp vẫn cho bán trái cây cắt nhỏ và một số loại trái cây và rau quả đựng bằng bao bì nhựa, nhưng sẽ loại bỏ dần vào cuối tháng 6-2026. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Lệnh cấm đóng gói sản phẩm bằng bao bì nhựa là một phần trong chương trình kéo dài nhiều năm của chính phủ Pháp nhằm loại bỏ dần đồ nhựa. Từ năm 2021, Pháp đã cấm sử dụng ống hút, cốc và dao, kéo bằng nhựa, cũng như hộp đựng đồ bằng xốp.

Hiện tại, Pháp vẫn cho bán trái cây cắt nhỏ và một số loại trái cây và rau quả đựng bằng bao bì nhựa, nhưng sẽ loại bỏ dần vào cuối tháng 6-2026. Từ năm 2022, các không gian công cộng phải có đài phun nước để giảm việc sử dụng chai nhựa; các ấn phẩm báo chí phải được vận chuyển mà không có bao bì nhựa, trong khi các nhà hàng bán thức ăn nhanh không được cung cấp đồ nhựa đựng thực phẩm miễn phí.

Cùng chuyên mục

Các giáo sư y khoa Hàn Quốc lên kế hoạch nộp đơn từ chức tập thể
Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu trầm trọng hơn khi các giáo sư y khoa trên toàn Hàn Quốc đã quyết định sẽ nộp đơn từ chức tập thể bắt đầu từ ngày 25/3 tới nhằm gây áp lực buộc chính phủ nước này phải tìm kiếm bước đi đột phá giải quyết cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ tập sự.

Tin mới