Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/05/2023 08:44 (GMT+7)

Truy nã Tổng giám đốc Công ty xuất nhập khẩu 305

Theo dõi GĐ&PL trên

Tổng Giám đốc Công ty 305 Bùi Quốc Thuận bị truy nã về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định truy nã Bùi Quốc Thuận (SN 1985, quê Bình Thuận) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Bùi Quốc Thuận là Tổng Giám giám đốc Công ty 305. Người này đã có hành vi sử dụng hợp đồng giả mạo là Hợp đồng thỏa thuận bảo mật mua bán tài sản với Ngân hàng ABBank.

Bùi Quốc Thuận
Bùi Quốc Thuận.

Quá trình điều tra, PC03 xác định, Bùi Quốc Thuận, Tổng giám giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại xuất nhập khẩu 305 (viết tắt là Công ty 305) đã sử dụng hợp đồng giả mạo là hợp đồng thỏa thuận bảo mật mua bán tài sản với Ngân hàng ABbank, nội dung thể hiện Công ty 305 đã nhận chuyển nhượng lại các tài sản nêu trên từ Ngân hàng ABbank.

PC03 cho biết, nhằm tạo niềm tin với Công ty TNHH đầu tư xây dựng khai thác khoáng sản Hoàng Hiệp rằng Bùi Quốc Thuận là chủ các tài sản trên để công ty này chuyển 72 tỉ đồng cho Công ty 305. Sau đó Bùi Quốc Thuận đã chiếm đoạt số tiền nêu trên mà không giao bất kỳ tài sản nào như đã cam kết.

CQĐT xác định, hành vi của Bùi Quốc Thuận đã đủ căn cứ cấu thành tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" nên tháng 1/2023, PC03 ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thuận về các tội danh trên.

Qua xác minh nơi cư trú của Bùi Quốc Thuận tại Công an H.Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, xác định, Bùi Quốc Thuận cùng gia đình đã đi khỏi địa phương, khi đi khỏi địa phương không xin tạm vắng hay thông báo cho chính quyền địa phương nơi cư trú biết nên không xác định được Bùi Quốc Thuận cùng gia đình đang làm gì, ở đâu.

VKSND TP HCM đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên đối với Bùi Quốc Thuận.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra Quyết định truy nã đối với Bùi Quốc Thuận.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, VKS hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM (Đội 8); Địa chỉ: 674 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh; Điện thoại: 0693187783, 0903369063.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.