Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/08/2021 16:30 (GMT+7)

Truy nã giám đốc Công ty Active Real vì bán nhiều dự án “ma”

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đặc biệt với giám đốc Công ty TNHH Active Real về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi bán nhiều dự án bất động sản “ma”

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Quang Tuấn (SN 1986, ngụ Khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo đó, Tuấn là giám đốc Công ty TNHH Active Real (gọi tắt là Công ty Active Real) có địa chỉ số 66 đường Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Truy nã giám đốc Công ty Active Real vì bán nhiều dự án “ma”
Bản đồ phân lô của dự án “ma” dự án Khu dân cư Hắc Dịch Central Home.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, từ tháng 11/2018 đến tháng 5/2020, Công ty Active Real do Tuấn làm giám đốc đã tự lập, quảng cáo, vẽ sơ đồ phân lô, chào bán nhiều dự án đất nền tại huyện Tân Thành, Châu Đức và thị xã Phù Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cụ thể, các dự án được Tuấn rao bán cho người dân gồm: Châu Pha Century và dự án Khu dân cư Hắc Dịch Central Home (thuộc thị xã Phù Mỹ); Dự án Tóc Tiên Dream Land (huyện Tân Thành); Dự án Châu Đức Green Pearl (huyện Châu Đức). Tất cả các dự án nói trên không có thật.

Công ty Active Real đã ký nhiều hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và nhận tiền của nhiều khách hàng. Sau đó, Nguyễn Quang Tuấn không thực hiện theo thỏa thuận và cũng không trả lại tiền cho khách hàng. Hiện Nguyễn Quang Tuấn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, không rõ đang ở đâu.

Trước đó, Công an TP.HCM cũng đã tiếp nhận 42 cá nhân tố cáo Nguyễn Quang Tuấn có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các nạn nhân cho biết, từ nhiều thông tin trên mạng và các tờ rơi cũng như lời mời chào mua bán dự án bất động sản của nhân viên công ty, các khách hàng được giới thiệu loạt dự án ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Do nhẹ dạ cả tin nên nhiều người tin tưởng xuống cọc sớm để giữ chỗ, tuy nhiên sau một thời gian, những người này không được giao đất, không được giải quyết các khiếu nại. Sau đó, nhiều người tìm đến cơ quan công an gửi đơn thư, tố cáo hành vi lừa đảo của lãnh đạo Công ty Active Real. Sau khi tiếp nhận đơn thư, công an nhanh chóng vào cuộc xác minh các thông tin liên quan.

Qua điều tra của cơ quan công an cho thấy, Nguyễn Quang Tuấn đã tự lập, quảng cáo, vẽ sơ đồ phân lô, chào bán đất nền tại 4 dự án trên. Công ty Active Real còn chưa lập được các thủ tục pháp lý đầy đủ, hoàn chỉnh cho việc phát triển xây dựng và mua bán dự án bất động sản theo đúng với quy trình, quy định của Nhà nước.

Theo xác minh tại nơi cư trú, Công an phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM xác định Nguyễn Quang Tuấn không có mặt tại địa phương. Do đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM phát thông báo truy tìm và yêu cầu Tuấn sớm ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.